Luật Cư trú sửa đổi sẽ góp phần giảm chi phí, đỡ gây phiền hà cho người dân

Thứ Tư, 18/11/2020 21:44  | T.Nam

|

(CAO) Ngày 18/11, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Cùng dự có các lãnh đạo tỉnh, Ủy ban MTTQ, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh, Phó trưởng Đoàn Trần Thị Hằng đã thông báo với cử tri về các nội dung Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, hiệu quả của các đại biểu Quốc hội và những nội dung Quốc hội đã thông qua tại kỳ họp; đồng thời, đóng góp các ý kiến liên quan đến công tác xây dựng, triển khai pháp luật; các vấn đề văn hóa, xã hội tại địa phương…

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và cử tri. (Ảnh: TTXVN)

Cử tri Dương Thị Sáu, Trưởng Phòng Tư pháp huyện Tiên Du mong muốn các Luật mới được thông qua sớm được triển khai đi vào thực tế đời sống.

Theo cử tri Dương Thị Sáu, hiện nay, địa phương đang gặp khó khăn do chưa có đội ngũ cán bộ chuyên trách làm công tác thi hành pháp luật và phổ biến pháp luật. Cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ, tỉnh, huyện quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để công tác xây dựng và phổ biến pháp luật tại cơ sở được nâng cao.

Liên quan đến Luật Cư trú sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua, cử tri đề nghị Bộ trưởng chỉ đạo ngành Công an và phối hợp với các ngành có liên quan sớm hoàn thành việc xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, để có thể triển khai ngay khi Luật có hiệu lực.

Cử tri Ngô Đắc Dân, xã Phật Tích, huyện Tiên Du đề nghị các cấp quan tâm đầu tư xây dựng để điểm du lịch Phật Tích ngày càng phát triển. Cử tri Nguyễn Huy Thoàn, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Tiên Du mong muốn Bộ trưởng tạo điều kiện ủng hộ về chủ trương, kinh phí để di chuyển và xây dựng trụ sở Công an huyện Tiên Du…

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm bày tỏ vui mừng trước thành tựu trên mọi mặt đời sống xã hội của huyện Tiên Du và tỉnh Bắc Ninh. Bộ trưởng đã thông tin thêm tới cử tri một số vấn đề liên quan đến công tác bảo đảm an ninh, trật tự mà cử tri và nhân dân cả nước quan tâm; khẳng định tiếp tục chỉ đạo lực lượng Công an đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần gìn giữ an ninh trật tự.

Về Luật Cư trú sửa đổi, Bộ trưởng nêu rõ, việc triển khai thi hành Luật sẽ góp phần giảm các chi phí, đỡ gây phiền hà cho người dân.

Đối với ý kiến cử tri về vấn đề an ninh mạng, Bộ trưởng cho biết, hiện nay, Cục An ninh mạng, Bộ Công an và Công an các tỉnh đang có chủ trương thành lập Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao. Trước mắt, Bộ trưởng sẽ bố trí cán bộ chuyên trách đấu tranh với các tội phạm công nghệ cao tại các địa phương.

Liên quan đến đề nghị của cử tri về xây dựng trụ sở làm việc Công an huyện Tiên Du, Bộ trưởng đồng ý chủ trương. Trong thời gian tới, Bộ trưởng giao các cơ quan chuyên môn của Bộ trực tiếp làm việc với tỉnh Bắc Ninh, bố trí về vốn để xây dựng trụ sở Công an huyện.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm tặng xe cứu thương cho Trung tâm Y tế huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. (Ảnh: TTXVN)

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Đại tướng Tô Lâm tiếp thu các ý kiến của cử tri, đồng thời khẳng định các ý kiến sẽ được tổng hợp, báo cáo Quốc hội trong các kỳ họp tới.

Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, Đại tướng Tô Lâm đề nghị lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, cố gắng giải quyết dứt điểm nguyện vọng chính đáng của cử tri trong thời gian sớm nhất.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trao tặng một xe cứu thương cho Trung tâm Y tế huyện Tiên Du và trồng cây lưu niệm tại khu vực đồi Lim, thị trấn Lim, huyện Tiên Du.

Bình luận (0)

Lên đầu trang