Người dân Biên Hòa đội mưa đi chùa mùa lễ Vu Lan

Thứ Sáu, 28/08/2015 22:45  | Thể Trịnh

|

(CAO) Khoảng 18g chiều ngày 28-8, tức ngày rằm tháng bảy âm lịch tại Biên Hòa mặc dù có mưa nhưng tại một số ngôi chùa như Từ Tôn, Phúc Lâm.. vẫn có nhiều người lui tới thắp nhang, khẩn cầu an lành, bình an cho gia đình, đặc biệt là bày tỏ lòng biết ơn đối với đấng sinh thành.

Theo ghi nhận của PV từ 18g chiều nay, lượng người đổ về hai ngôi chùa lớn như Từ Tôn và Phúc Lâm ở thành phố Biên Hòa ngày lúc càng đông. Tại chùa Phúc Lâm năm nay được trang trí hoa tươi độc đáo bắt mắt ngay trước đường vào cổng chính, chùa Phúc Lâm thu hút đông đảo người dân đến thắp nhang và bày tỏ lòng biết ơn đối với đấng sinh thành trong mùa lễ Vu Lan năm nay.

Đường phố Biên Hòa đông đúc dịp lễ Vu Lan - Ảnh: Thể Trịnh

Tại các bãi gửi xe chật ních người ngay từ đầu giờ chiều cho đến 21g. Nhiều người vào chùa cầu khấn, tay mang theo những cây nhang để thắp tỏ lòng tri ân.

Rằm tháng bảy theo quan niệm dân gian không chỉ là mùa Vu Lan báo hiếu mà còn là ngày giải thoát cho những cô hồn. Tại chùa Từ Tôn sau khi khấn cầu nhiều người đã ở lại để cướp cô hồn, trên tay ra về nhiều người còn mang theo những phần bánh kẹo trái cây được cúng trong chùa. 

Người dân đến chùa cầu nguyện cho một mùa Vu Lan an lành - Ảnh: Thể Trịnh

Bình luận (0)

Lên đầu trang