Những cái nhất của 'bóng hồng' các nước trong lễ duyệt binh

Thứ Năm, 27/08/2015 08:16  | Hoàng Tô (theo Cri)

|

(CAO) Hầu hết tuổi đời của các chị em chỉ trên dưới 20 với chiều cao từ 1,7 trở lên.

Ngoài quân số nữ thuộc các binh chủng hải, lục, không quân của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc, lần đầu tiên trong lễ duyệt binh quy mô nhất lịch sử nước này nhân kỷ niệm 70 năm kết thúc Chiến tranh thế giới thứ 2, diễn ra vào ngày 3-9 -2015 tại quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh, sẽ có sự xuất hiện của lực lượng nữ đặc biệt trong đồng phục áo xanh váy sậm với túi cứu thương in hình chữ thập nổi rõ bên hông trong hàng ngũ diễu qua lễ đài.

Hầu hết tuổi đời của các chị em chỉ trên dưới 20 với chiều cao từ 1,7 trở lên. Lực lượng này được tập trung và phải trải qua quá trình huấn luyện gian khổ. Do tầm vóc của lễ duyệt binh nên mọi yêu cầu về đội hình và kỹ thuật đều ở mức tuyển chọn gắt gao. Riêng nam ở khẩu đội pháo hầu hết đều có chiều cao từ 1,75m và phải luyện tập cả dưới trời mưa.

Dự kiến có khoảng 12.000 binh sĩ, 200 máy bay các loại và một số vũ khí, khí tài mới của Trung Quốc tham gia cuộc diễu binh đặc biệt lần này. Hơn 30 nước đã nhận lời cử đại diện tham dự, trong số này quân đội của 10 quốc gia sẽ diễu qua lễ đài nhân kỷ niệm ngày chiến thắng, gồm cả Nga.

Với đội hình đồng đều và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các bóng hồng Trung Quốc thường để lại ấn tượng đẹp khi diễu qua lễ đài. Trong khi đó, lịch sử các cuộc diễu binh cho thấy điểm đặc trưng rõ nét của phái yếu một số nước khi tham gia trình diễn.

Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên: Chân mở quá rộng trong khi chiều cao có phần khiêm tốn nên xét về tổng thể không được đẹp.

Mexico: Ngoài những tiếng hô dõng dạc khi ngang qua lễ đài, hình ảnh ghi lại cho thấy chị em mở rộng khuôn miệng đủ cỡ trong đội hình trông rất ấn tượng.

Nga: Được đánh giá là gợi cảm nhất trong dàn nữ diễu binh các nước từ trang phục đến ngoại hình, sự thân thiện, đáng mến của các nữ chiến binh xứ sở bạch dương cũng tạo ấn tượng đẹp đối với truyền thông quốc tế.

Cuba: Căng thẳng và mệt mỏi là cảm giác đoàn diễu binh của quốc gia Mỹ Latinh này thể hiện khi diễu qua lễ đài.

Brazil: Đội hình di chuyển thẳng tắp dưới mưa khiến những người dự khán đều thán phục tinh thần làm việc nghiêm túc của các nữ chiến binh nổi tiếng với vũ điệu Samba.

Venezuela: Hừng hực khí thế tiến công là hình ảnh các nữ chiến binh nước này thể hiện trước đông đảo quan khách.

Columbia: Đội diễu binh này bị đánh giá là xộc xệch nhất khi chỉ cần một người chệch nhịp là cả đoàn ảnh hưởng theo.

Iran: Trong phục trang đặc biệt của mình, ngay cả với lực lượng được xem là cơ động nhất trong thời chiến, các nữ chiến binh đất nước này đã trở thành nhân vật thần bí khi diễu qua lễ đài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang