Viếng Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên tại nơi Bộ đội Trường Sơn đóng quân

Thứ Tư, 10/04/2019 12:51

|

(CAO) Sáng 10-4, tại Khu di tích lịch sử Bộ đội Trường Sơn (xã Hương Đô, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) tổ chức lễ viếng Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, nguyên Tư lệnh Bộ đội Trường Sơn.

Bàn thờ Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên được Đảng bộ và nhân dân xã Hương Đô lập tại Khu di tích lịch sử Bộ đội Trường Sơn

Ngay trong buổi sáng, có hơn 50 đoàn về dâng hương tưởng nhớ Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên.

Ông Đinh Văn Lâm – Chủ tịch UBND xã Hương Đô, cho biết trước đó Đảng bộ và nhân dân xã Hương Đô đã lập bàn thờ Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên để tưởng nhớ về vị tướng một thời gắn bó với người dân nơi đây.

Đông đảo người dân về thắp hương tỏ lòng thương tiếc Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên

Được biết, từ năm 1966 đến năm 1971, trong chiến tranh chống Mỹ, Bộ đội Trường Sơn do Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên chỉ huy từng đóng đại bản doanh tại xã Hương Đô.

Quá trình đóng quân tại đây, Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên cùng với cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Trường Sơn ngoài việc thực hiện chiến dịch giải phóng miền Nam, vẫn luôn kề vai sát cánh cùng quân dân địa phương bảo vệ và chăm lo cho đời sống người dân.

Các cựu chiến binh và lực lượng Công an địa phương đến thắp hương viếng Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên

Mặc dù luôn bận công việc để tập trung cho Chiến dịch giải phóng miền Nam nhưng vị tướng được nhiều người yêu mến vẫn luôn tranh thủ thời gian tiếp xúc, gần gũi với từng cán bộ và người dân địa phương.

Sau khi thống nhất đất nước, Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên đã nhiều lần trở lại Hương Đô để thăm hỏi người dân nơi chiến trường xưa.

Với những tình cảm sâu sắc đó, sau khi Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên mất, Đảng bộ và nhân dân xã Hương Đô đã lập bàn thờ tại Khu di tích lịch sử Bộ đội Trường Sơn ở xã Hương Đô.

Bình luận (0)

Lên đầu trang