Phong tỏa tài khoản của chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực

Thứ Bảy, 06/08/2016 16:06  | Thái Dương

|

(CAO) Trả lời các vấn đề trao đổi của cử tri liên quan đến thẩm quyền của UBND Thành phố Hà Nội về vụ 8B Lê Trực, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội cương quyết thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, đang tiến hành phá dỡ các phần sai phạm của chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực.

Tại buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các vị đại biểu Quốc hội ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình diễn ra sáng ngày 6-8, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết UBND TP Hà Nội đã ra văn bản phong tỏa tài khoản của chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực; giao UBND quận Ba Đình tạm thời ứng tiền ngân sách cho chi phí phá dỡ.

Chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực phải hoàn trả toàn bộ chi phí phá dỡ và tiền lãi phát sinh.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng cho biết tiến độ tháo dỡ trong thời gian qua chậm là do phương tiện cũ, nhà 8B Lê Trực lại xây kiên cố nên việc phá dỡ diễn ra khá chậm; hiện đã đổi đơn vị thi công với công nghệ mới hơn. 

Ngoài ra, còn vì lý do giãn tiến độ để phục vụ công tác bầu cử. Sau khi bầu cử xong, thành phố đã tiếp tục việc phá dỡ.

Chủ tịch Thành phố Hà Nội cũng cho biết, UBND TP đã cho rà soát toàn bộ dự án do chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực thực hiện trên địa bàn thành phố. Trường hợp nếu chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực không khắc phục nghiêm túc sai phạm sẽ không được tiếp tục đầu tư các dự án khác trên địa bàn thành phố.

Bình luận (1)

Rất mong Chủ tịch UBND Hà Nội phong tỏa tài khoản của 38 Chủ đầu tư vi phạm PCCC để xử lý như đối với Chủ đầu tư 8B Lê Trực.

Nguyễn Xuân An - Thứ Hai, 08/08/2016, 09:37 Trả lời | Thích
Lên đầu trang