Sẽ thanh tra quá trình cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam

Thứ Năm, 21/09/2017 21:07

|

(CAO) Trong buổi làm việc chiều 21-9 tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết sẽ báo cáo Thủ tướng để thanh tra toàn bộ quá trình cổ phần hoá Hãng phim truyện Việt Nam.

Tham dự cuộc họp có đại diện Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch (VHTTDL), Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Khoa học, Hội Điện ảnh Việt Nam, Tổng Công ty Vận tải thuỷ, đại diện Hãng phim truyện Việt Nam.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo đại diện Hội Điện ảnh Việt Nam thì các nghệ sĩ đều ủng hộ cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam; mong muốn Hãng phim vẫn là nơi làm phim, góp phần tôn vinh điện ảnh, nghệ thuật…

Tuy nhiên, những điểm khiến nghệ sĩ bức xúc trong thời gian vừa qua là từ khi cổ phần hoá hãng phim, các nghệ sĩ không được làm phim, tính minh bạch trong cổ phần hoá, thương hiệu của Hãng bị định giá 0 đồng…

Sau khi nghe ý kiến của Bộ VHTTDL, Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển phim truyện Việt Nam, Hội Điện ảnh Việt Nam và một số bộ ngành liên quan, Phó thủ tướng kết luận rằng, để giải toả những bức xúc trong thời gian vừa qua của dư luận và nghệ sĩ thì phải minh bạch.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết sẽ báo cáo Thủ tướng để thanh tra toàn bộ quá trình cổ phần hóa Hãng phim Truyện Việt Nam.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu Bộ VHTTDL phối hợp với Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Tài chính nghiên cứu tính lại giá trị thương hiệu của Hãng phim truyện Việt Nam căn cứ theo giá trị truyền thống, lịch sử của hãng phim.

Bình luận (0)

Lên đầu trang