Hội Báo toàn quốc: Sinh viên báo chí giao lưu với Anh hùng LLVTND Phan Thị Ngọc Tươi

Thứ Bảy, 16/03/2024 12:46

|

(CAO) Các bạn sinh viên đến tham quan Hội báo toàn quốc 2024, đã giao lưu và được Đại tá - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Thị Ngọc Tươi, nguyên Phó Trưởng ban Hành chính - Quản trị Báo Công an TP.HCM (nay là Chuyên đề Công an TPHCM) chia sẻ nhiều kinh nghiệm và định hướng nghề nghiệp quý giá.

Sáng nay (16/3), ngày thứ 2 diễn ra Hội báo toàn quốc 2024 với chủ đề "Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì Sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân", tiếp tục thu hút rất đông sinh viên báo chí và ngành truyền thông đến tham quan, giao lưu, trải nghiệm, học tập kinh nghiệm thực tế từ những người làm báo.

Các em sinh viên giao lưu cùng Đại tá, AHLLVTND Phan Thị Ngọc Tươi

Tại gian trưng bày của Chuyên đề Công an TP.HCM, các sinh viên đến từ Khoa Báo chí - Truyền thông của Trường Đại học KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM và sinh viên khoa Truyền thông Trường Đại học kinh tế TPHCM đã có dịp giao lưu với nữ Đại tá - Anh hùng lực lượng vũ trang Phan Thị Ngọc Tươi, nguyên Phó Trưởng ban Hành chính - Quản trị Báo Công an TP.HCM (nay là Chuyên đề Công an TP.HCM).

Các em sinh viên được Đại tá Phan Thị Ngọc Tươi kể về những kỷ niệm trong cuộc đời hoạt động cách mạng và cho những lời khuyên quý giá để trở thành một nhà báo chuyên nghiệp

Đại tá Phan Thị Ngọc Tươi là nữ biệt động, tham gia cách mạng từ khi mới 13 tuổi. Năm 1972, khi bị kẻ địch bắt và giam tại xà lim của nhà tù Trung tâm Thẩm vấn Kiến Hòa, bà là người đã dùng máu của mình viết lên tường hai câu thơ: "Xương ta gãy để nối liền Nam Bắc/Máu ta rơi cho bộ đội trưởng thành" để động viên, cổ vũ đồng đội giữ vững khí tiết cách mạng.

Đại tá Phan Thị Ngọc Tươi gặp lại người đồng đội Trần Thị Yến Ngọc (biệt danh Thu Bà Điểm)

Tại buổi giao lưu, các em sinh viên không chỉ được Đại tá Phan Thị Ngọc Tươi chia sẻ về những kỷ niệm trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình mà còn được nữ Anh hùng chia sẻ nhiều kinh nghiệm và giành cho những lời khuyên quý giá về định hướng nghề nghiệp. Bên cạnh đó, các em sinh viên còn được bốc thăm tham gia trò chơi để hiểu hơn về lịch sử hình thành, phát triển suốt gần 48 năm qua của Báo Công an TP.HCM.

Sinh viên được trải nghiệm những ứng dụng công nghệ làm báo mới

Tương tự, các gian hàng của các cơ quan báo chí khác tại Hội báo toàn quốc 2024, cũng tổ chức nhiều talkshow giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa những người làm báo với các em sinh viên. Một số cơ quan báo chí còn chuẩn bị cả trường quay giả định để sinh viên có cơ hội được nhập vai trải nghiệm làm việc như một phóng viên, biên tập viên thật sự.

Sinh viên nghe chia sẻ kinh nghiệm làm báo của phóng viên Tự Sang - Báo Pháp luật TP.HCM

Em Nguyễn Thu Hiền, sinh viên ngành Báo Chí trường Đại học KHXH&NV TP.HCM cho biết lần đầu được tham dự hội báo toàn quốc và thấy choáng ngợp trước quy mô của sự kiện cũng như sự phát triển của công nghệ làm báo hiện nay. “Qua sự kiện này, em không chỉ được học tập rất nhiều kiến thức bổ ích mà trên ghế giảng đường không thể có mà còn có thêm cho mình những định hướng nghề nghiệp rõ ràng hơn trong tương lai”, Thu Hiền chia sẻ.

Sinh viên được nhập vai làm người dẫn chương trình tại trường quay giả định của VTV

Hội Báo toàn quốc 2024 diễn ra từ ngày 15/3 đến ngày 17/3 với nhiều hoạt động phong phú hấp dẫn. Sự kiện thu hút 120 gian trưng bày các ấn phẩm báo chí đặc sắc, tiêu biểu của hàng trăm cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cấp Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là ngày hội lớn nhất từ trước đến nay của những người làm báo.

Các sinh viên trường Quân đội giao lưu cùng Đại tá - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Thị Ngọc Tươi
Thượng tá Nguyễn Thị Phương Mai, nguyên Trưởng ban Phóng viên 3 - Báo CATP đến thăm gian trưng bày của báo
 
Nhà báo Xuân Hồng, nguyên phóng viên Báo CATP và nhà báo Phạm Thục, nguyên phóng viên Báo Sài Gòn Giải Phóng đến thăm gian trưng bày của báo
Các bạn sinh viên hào hứng tại gian hàng Báo Công an TPHCM
Báo chí góp phần hoạch định chiến lược phát triển đất nước
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang