Thanh Hóa:

Tăng cường 200 bộ đội giúp dân gặt lúa chạy bão lũ

Thứ Sáu, 15/09/2017 19:12

|

(CAO) Nhằm giảm thiểu những thiệt hại do bão số 10 gây ra, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa cử 200 chiến sĩ xuống địa bàn giúp nhân dân thu hoạch diện tích lúa đã chín.

Sáng 15-9, theo thông tin từ Thiếu tá Nguyễn Huy Tuấn – Phòng tham mưu, thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa thì 200 chiến sĩ được phân vầ huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa). Cụ thể có 80 chiến sĩ được đưa về xã Thọ Bình; 60 chiến sĩ về xã Thọ Tân; Thọ Vực, Bình Sơn, Hợp Tiến mỗi xã tăng cường thêm 20 chiến sĩ. Ngay khi về địa bàn, các chiến lập tức ra đồng giúp dân gặt lúa trên những diện tích lúa đã chín và có nguy cơ ngập úng do ảnh hưởng của bão số 10.

Tại xã Hợp Tiến, ông Hà Minh Tài – Phó chủ tịch UBND xã cho biết toàn xã có 66ha lúa có nguy cơ ngập úng. Xã đã huy động nhân lực và phương tiện máy móc khẩn trương thu hoạch diện tích lúa chín với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”.

Tuy nhiên, máy gặt chỉ có thể thu hoạch ở những cánh đồng lúa không bị lầy lội do đó cần sự hỗ trợ nhân lực để thu hoạch lúa ở những khu vực thấp, đất sình lầy. Sự giúp đỡ của lực lượng bộ đội lúc này là vô cùng hữu ích đối với địa phương.

Lực lượng bộ đội giúp dân thu hoạch lúa chạy bão lũ

Bà Phạm Thị Hiền, trú tại thôn 1, xã Hợp Tiến cho biết gia đình có 3 mẫu lúa. Toàn bộ diện tích lúa cấy nhà bà Hiền đều nằm trong vùng có nguy cơ ngập úng. Gia đình bà Hiền có 5 người thì con gái lớn đi học, hai con nhỏ ốm nằm viện, chồng cả đêm 14-9 thức đêm chống lụt cho ao cá. Sáng 15-9 một mình bà Hiền ra đồng gặt lúa thì nhận được sự hỗ trợ của lực lượng bộ đội. Có bốn chiến sĩ được cấp trên giao nhiệm vụ hỗ trợ bà Hiền thu hoạch diện tích lúa đang đối diện nguy cơ ngập lụt.

Được biết lực lượng bộ đội sẽ ở cơ sở giúp dân ở thời điểm trước, trong và sau bão, đến khi thu hoạch xong diện tích lúa có nguy cơ ngập úng. Các chiến sĩ sẽ ở lại nhà dân và tự túc việc ăn uống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang