Thanh Hóa: Cá tự nhiên trên sông chết bất thường

Thứ Năm, 28/07/2016 01:39  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Hôm 27-7,người dân xã Giao An, huyện miền núi Lang Chánh (Thanh Hóa) phát hiện một lượng lớn cá tự nhiên trên sông Âm, đoạn chảy qua địa bỗng chết đồng loạt.

Theo phản ánh của người dân cá trên sông Âm chết ồ ạt trong ngày 27-7. Một lượng lớn cá chết nổi trên mặt nước, dạt vào bờ, phân hủy và bốc mùi hôi thối. Ông Lê Văn Tiến - Chủ tịch UBND xã Giao An xác nhận có hiện tượng cá chết trên sông Âm.

Một đoạn sông Âm cá chết nổi đầy - Ảnh: Thanh Hoàng

Ông cho biết thêm sau khi nhận được tin báo của người dân chính quyền địa phương đã huy động người dân và các đơn vị đoàn thể trong xã cùng thu gom cá chết đem tiêu hủy. Để đảm bảo an toàn vệ sinh, xã Giao An khuyến cáo người dân không vớt cá chết về để làm thực phẩm hoặc cho gia súc, gia cầm ăn. Để làm rõ nguyên nhân hiện tượng cá chết Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lang Chánh cho biết đã lấy mẫu nước sông để gửi cấp trên tiến hành xét nghiệm, tìm nguyên nhân gây hiện tượng cá chết.

Tại địa bàn huyện Lang Chánh dòng sông Âm chảy từ xã Yên Khương, Yên Thắng, Tam Văn, Tân Phúc, Quang Hiến, thị trấn Lang Chánh, Giao An, Giao Thiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang