Thành lập đoàn kiểm tra vụ '2 con dấu' ở UBND TP.Phan Thiết

Thứ Tư, 22/02/2017 00:51  | Linh Vũ

|

(CAO) Có ít nhất 7 quyết định được đóng bằng mẫu con dấu mới của UBND TP.Phan Thiết, trong khi mẫu con dấu này chưa được phép sử dụng.

Hôm nay (21-2), Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, Nguyễn Ngọc Hai ký quyết định thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành việc sử dụng con dấu của UBND TP.Phan Thiết.

Đoàn kiểm tra gồm: Chi cục Văn thư Lưu trữ Bình Thuận (Sở Nội vụ); Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Bình Thuận; Thanh tra Sở Tư pháp và Thanh tra Sở Kế hoạch Đầu tư. Đoàn do ông Nguyễn Hữu Minh, Chi cục trưởng Chi cục Văn thư Lưu trữ làm trưởng đoàn.

Thợ xây dựng hầu tòa vì làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức
 

Đoàn sẽ kiểm tra, làm rõ việc sử dụng con dấu trong việc ban hành các văn bản có liên quan đến lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản do UBND TP.Phan Thiết, Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết ban hành năm 2016. Báo cáo kết quả lên Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 20-3.

Được biết, con dấu mới của UBND TP.Phan Thiết ghi rõ “Ủy ban Nhân dân thành phố Phan Thiết” còn con dấu cũ ghi tắt là “U.B.N.D thành phố Phan Thiết”. Con dấu mới có hiệu lực từ ngày 23-11-2016.

Tuy nhiên, có ít nhất 7 quyết định chỉ định thầu được đóng dấu, ký tên tại thời điểm trước ngày con dấu mới có hiệu lực. Trong đó có quyết định ký trước ngày được sử dụng bảy tháng.

Trong báo cáo giải trình gửi UBND tỉnh, Thường trực Thành ủy TP.Phan Thiết, Chủ tịch UBND TPPhan Thiết, Đỗ Ngọc Điệp xác định việc sử dụng dấu mới trên các quyết định là không đúng quy định của pháp luật.

Ông cho biết thêm, việc đăng ký số trước và ký ban hành các quyết định vì yêu cầu đầu tư phát triển chung của TP, không vì mục đích cá nhân hay tiêu cực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang