Diễn tập tại trụ sở Phòng Cảnh sát PCCC Công an TPHCM

Thứ Sáu, 06/03/2020 18:46

|

(CAO) Sáng 6-3-2020, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Phòng PC07) - CATP đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chính nơi làm việc của mình.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm - Trưởng Phòng PC07 chủ trì buổi diễn tập.

Đại diện lãnh đạo Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an các tỉnh Đông, Nam bộ và công an 24 quận, huyện cùng nhiều đơn vị có liên quan đã đến tham dự buổi diễn tập.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm - Trưởng Phòng PC07 cho biết: Thông qua buổi diễn tập nhằm chấp hành nghiêm túc pháp luật đã quy định về lĩnh vực PCCC (trong một năm mỗi cơ sở phải tự tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH ít nhất 01 lần). Qua đó, thể hiện sự gương mẫu nghiêm túc chấp hành pháp luật về an toàn PCCC&CNCH và giúp CBCS đơn vị nâng cao trách nhiệm trong công tác quản lý PCCC cũng như trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Song song đó cũng là cách nhìn nhận đánh giá thiết thực về mức độ, chất lượng phối hợp hiệp đồng giữa lực lượng PCCC&CNCH chuyên nghiệp với các lực lượng liên quan.

Tình huống giả định được đưa ra như sau: Vào lúc 10 giờ 00 phút ngày 06-3-2020, ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại bãi xe tầng hầm (khoảng 150 m2) Trụ sở làm việc 12 tầng của Phòng PC07.

Lúc này có khoảng 350 cán bộ chiến sĩ và người dân đang liên hệ công tác tại đơn vị. Khói đã lan theo hệ thống thông gió, khoát khói, cầu thang bộ khiến 23 người tại khu vực tầng hầm và một số tầng khác bị kẹt lại, không thể tự thoát ra ngoài. Đồng thời, đám cháy có khả năng tiếp tục lan rộng nếu không được khống chế kịp thời.

Nguyên nhân do sự cố về điện trên xe máy gặp xăng rò rỉ ra bên ngoài gây cháy.

Hình ảnh diễn tập tại toà nhà 12 tầng của đơn vị Phòng PC07:

Đại biểu tham dự buổi diễn tập
Trực ban báo cáo, xin ý kiển chỉ đạo chỉ huy Phòng PC07
Tổ chức sơ tán người mắc kẹt trong đám cháy
Ưu tiên cứu nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy ra ngoài an toàn
Hỗ trợ nạn nhân thoát khỏi đám cháy
Đưa người bị nạn trên tầng cao xuống đất an toàn bằng máng trượt
Tổ chức phun nước, dập lửa từ nhiều hướng

Bình luận (0)

Lên đầu trang