TP.HCM: Yêu cầu xử lý nghiêm vụ 'Chạy đón xe buýt, một người lọt hố ga tử vong'

Chủ Nhật, 06/11/2016 09:58  | Nam Anh

|

(CAO) Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa vừa có văn bản kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm vụ việc công trường thi công không bảo đảm an toàn, dẫn đến chết người, thuộc Dự án Nâng cấp đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân.

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, ông Khoa yêu cầu Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng và các cơ quan liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh các đơn vị chủ đầu tư, các ban quản lý dự án, công trình... Xử lý nghiêm các công trình xây dựng lấn chiếm phạm vi đất dành cho đường bộ, vỉa hè. Rào chắn công trình không đảm bảo an toàn lao động, mỹ quan đô thị.

Người đàn ông lọt hố ga trên đường phố Sài Gòn, tử vong
 

Riêng vụ việc đau lòng vừa qua, Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, làm rõ, kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm của đơn vị chủ đầu tư, đơn vị thi công và tư vấn giám sát... Đây là những đơn vị chịu trách nhiệm để xảy ra tình trạng công trình thi công không có rào chắn bảo đảm an toàn, khiến một người dân bị rơi xuống hố ga tử vong.

Như chúng tôi đã đưa tin, tai nạn xảy ra vào khoảng 13 giờ 40 ngày 21-10, tại trước nhà số 388 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM.

Thời điểm trên, một người đàn ông khoảng 40 tuổi đang chạy theo để bắt kịp xe buýt thì không may bị vấp ngã và rơi xuống hố ga đang thi công không có nắp đậy. Nhiều người dân đã tham gia ứng cứu, bắc thang xuống hố ga kéo người đàn ông lên nhưng nạn nhân đã tử vong. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng chức năng đã che đậy, rào chắn lại hố ga.

Theo báo cáo nhanh ngày 22-10, “hố ga tử thần” này thuộc công trình cải tạo hệ thống thoát nước đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân do Trung tâm điều hành chương trình chống ngập TP.HCM làm chủ đầu tư. Theo trung tâm này, khi xảy ra tai nạn, công nhân vừa cạy nắp hố ga lên và chủ quan bỏ đi uống nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang