Trao tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho 15 tập thể, cá nhân lực lượng CAND

Thứ Tư, 31/01/2018 12:20

|

(CAO) Sáng 31-1, tại Hà Nội, Bộ Công an trang trọng tổ chức Lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cho 6 tập thể, 9 cá nhân (trong đó 6 cá nhân được truy tặng). Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi lễ.

Tham dự lễ còn có đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành Trung ương; các đồng chí lão thành cách mạng; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Công an; thân nhân các gia đình liệt sĩ; lãnh đạo các tổng cục, vụ, cục, đại diện Công an một số tỉnh, thành…

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi lễ

Trình bày báo cáo tuyên dương thành tích, đại tá Nguyễn Hải Trung, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND nêu rõ: Trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (1945 – 1954), đế quốc Mỹ xâm lược và bè lũ tay sai (1954 – 1975), lực lượng CAND, lực lượng QĐND đã cùng với toàn Đảng, toàn dân bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước non trẻ, giành độc lập, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền của dân tộc, vì lý tưởng Cộng sản, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Trong hai cuộc kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ của dân tộc, hàng ngàn CBCS của lực lượng CAND đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đại tá Nguyễn Hải Trung nhấn mạnh: CBCS CAND mãi mãi biết ơn, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đồng bào, đồng chí, trong đó có hàng ngàn anh hùng, liệt sĩ CAND đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc; bày tỏ lòng tự hào, biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ cha anh đã có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND không ngừng lớn mạnh, trưởng thành. Thành tích chung của lực lượng CAND trong đó có thành tích tiêu biểu, đặc biệt xuất sắc của các tập thể, cá nhân được vinh danh ngày hôm nay...

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm trân trọng trao danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho các tập thể, cá nhân và đại diện gai đình các cá nhân được truy tặng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc có sự đóng góp to lớn của các thế hệ CBCS CAND, trong đó có hơn 14 ngàn đồng chí đã anh dũng hy sinh, hơn 5.000 thương binh, bệnh binh và hàng chục ngàn người có công với cách mạng.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, quyết định phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân là sự ghi nhận, tôn vinh của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những cống hiến, đóng góp to lớn và chiến công, thành tích đặc biệt xuất sắc của lực lượng CAND nói chung và các tập thể, cá nhân nói riêng trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc. Các thế hệ CBCS CAND mãi mãi biết ơn và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh, cống hiến một phần xương máu, tuổi thanh xuân, công sức, trí tuệ vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc…

Thay mặt những người được phong tặng danh hiệu Anh hùng, thiếu tướng Hồ Việt Lắm xúc động nói: "Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn tới Đảng, Nhà nước, Chính phủ, ngành Công an và các bậc lão thành cách mạng đã dạy dỗ, tuyển chọn, giáo dục đào tạo, rèn luyện, dẫn dắt chúng tôi theo Đảng, hun đúc lý tưởng và đạo đức cách mạng để chúng tôi từng bước trưởng thành để có được vinh quang ngày hôm nay. Được nhận phần thưởng cao quý này tôi càng thấy rằng phải tích cực học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng của người CAND theo 6 điều Bác Hồ dạy, bảo vệ danh dự, truyền thống tốt đẹp, vẻ vang của lực lượng CAND Việt Nam".

Các tập thể được trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân gồm: Công an TP Hà Nội; Công an tỉnh Ninh Bình; Cục Công nghệ thông tin - Tổng cục IV; Trung tâm kỹ thuật tài liệu nghiệp vụ thuộc Viện Kỹ thuật hóa học, sinh học, tài liệu nghiệp vụ, Tổng cục IV; Trại giam số 6, Tổng cục VIII; Đội Công an Thiết Dũng, Ty Công an Hà Nam (nay là Công an tỉnh Hà Nam).

Các cá nhân được trao tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân gồm: Thiếu tướng Hồ Việt Lắm, nguyên Cục trưởng Cục An ninh Tây Nam Bộ; đại tá Nguyễn Viết Sành, nguyên Phó Cục trưởng Cục quản lý xuất nhập cảnh, Tổng cục An ninh, nguyên Đội trưởng Đội trinh sát đặc nhiệm, Tổng cục phản gián; đồng chí Võ Văn Em, nguyên cán bộ Trinh sát vũ trang Ban An ninh khu Sài Gòn - Gia Định; Phương Văn Hãn, nguyên cán bộ điệp báo Ban An ninh tỉnh Bình Thuận; Trần Phú Nhuận (tức Trần Văn Lương, Năm Lương), nguyên Trưởng ban An ninh tỉnh Bình Thuận; liệt sĩ Phan Rang, nguyên Phó Trưởng ban An ninh huyện Vạn Ninh; đồng chí Đinh Văn Cát, nguyên Trưởng phòng PK30, Công an tỉnh Ninh Bình; thiếu tướng Nguyễn Đăng Ngọ, nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát; thiếu tướng Lê Hữu Qua, nguyên Cục trưởng Cục quản lý Trại giam (nay là Tổng cục Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp).

Bộ trưởng Tô Lâm trao danh hiệu Anh hùng LLVTND cho các tập thể, cá nhân và thân nhân các đồng chí được truy tặng danh hiệu cao quý này
Đại biểu cùng các tập thể, cá nhân và thân nhân các anh hùng chụp hình lưu niệm tại buổi lễ

Bình luận (0)

Lên đầu trang