Tri ân người thầy truyền đam mê sách cho học trò

Thứ Năm, 08/11/2018 09:49

|

(CAO) Ngày 7/11, đoàn Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã đến gia đình thầy giáo Huỳnh Văn Thế (giáo viên Trường THPT Mang Thít, Vĩnh Long) để thắp nén hương tri ân; đồng thời chuyển quà thăm hỏi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới gia đình.

Thầy Huỳnh Văn Thế và gia đình ngụ ấp Phước Thủy, xã An Phước, huyện Mang Thít, cách đây gần 2 tháng, do bệnh hiểm nghèo, thầy Thế đã ra đi khi mới 38 tuổi.

Thay mặt đoàn, bà Nguyễn Thị Minh Phương, Phó Cục trưởng Cục Hành chính – Quản trị II (Văn phòng Chính phủ) đã ân cần thăm hỏi, động viên gia đình; đồng thời chuyển phần quà thăm hỏi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới gia đình thầy giáo Huỳnh Văn Thế.

Đoàn Văn phòng Chính phủ  thắp hương lên bàn thờ thầy giáo Huỳnh Văn Thế và chuyển quà thăm hỏi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới gia đình

Đại diện gia đình, chị Nguyễn Thị Lệ Hằng, vợ thầy Thế xúc động, gửi lời cảm ơn chân thành tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành sự quan tâm sâu sắc đến gia đình. Đồng thời cho biết, sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình, cùng với các học trò và những thầy cô khác, duy trì CLB sách mà thầy Thế lập ra, nhằm giúp các em học sinh, tiếp tục có cơ hội mở mang thêm kiến thức thông qua những quyển sách mà người thầy quá cố đã dành tiền mua, cũng như sự quyên góp của mọi người.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Lê Kim Đẹp, Mẹ ruột thầy Thế, xúc động cho biết, để có tiền mua thêm sách cho các học trò, thầy Thế đã làm thêm như giao bánh Tét, đi bán hương hay ve chai để có thêm tiền mua nhiều sách hay, tổ chức các ngày hội Tết sách cho học trò.

Trong ký ức của các thầy cô và các em học sinh Trường THPT Mang Thít, thầy Huỳnh Văn Thế là giáo viên giỏi, tận tụy với nghề, người có cách dạy văn khá độc đáo, giúp các em nắm bài ngay tại lớp chứ không phải học thuộc lòng.

Bên cạnh sự miệt mài trong giảng dạy, điều đặc biệt mà các học trò và nhiều người còn nhớ mãi về người thầy đáng kính đó là cách thầy Thế chia sẻ, tìm tòi những cuốn sách hay dành cho các học trò.

Nhiều năm qua, mọi người xung quanh đều nhìn thấy sự miệt mài của thầy trong việc đưa sách về học trò. Có lẽ trong cả nước, duy nhất ở Mang Thít, hàng năm có một ngày hội Tết sách cho học trò. Ở đó, các em có những hoạt động về sách, đọc sách, tặng sách, mời các chuyên gia về nói chuyện về sách... thu hút không chỉ học trò mà người dân quanh đó cũng đến tham gia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang