Khai mạc phiên họp Đại hội đồng WTA lần thứ 11

Thứ Năm, 11/10/2018 10:35

|

(CAO) Sáng 11-10, tại tỉnh Bình Dương đã khai mạc phiên họp Đại hội đồng WTA (Hiệp hội Đô thị Khoa học thế giới). Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và nhiều quan khách trong và ngoài nước tới dự.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Chính phủ Việt Nam rất ủng hộ phát triển mô hình thành phố thông minh gắn với công nghệ thông minh 4.0. Dù phát triển theo góc độ nào thì trí tuệ con người vẫn là tâm điểm của mọi vấn đề, vì sự phát triển của thế hệ mai sau. Tôi tin sự chia sẻ, hợp tác, giúp đỡ nhau của các nước trong WTA không chỉ giúp Bình Dương mà nhiều địa phương khác hướng tới công nghệ thông minh để phục vụ con người”.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu lại phiên khai mạc 

Nói thêm về ý nghĩa sự kiện này, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết: “ Sự kiện này là một bước mới trong quá trình thực hiện Đề án "Thành phố thông minh Bình Dương", xây dựng Bình Dương trở thành đô thị thông minh, hiện đại và phát triển bền vững.

Với tư cách là địa phương đầu tiên của Việt Nam trở thành thành viên chính thức của WTA, Bình Dương coi đây là cơ hội tiếp nhận kinh nghiệm về phát triển các đô thị khoa học bền vững và quản trị các thành phố khoa học trên thế giới, tiếp cận công nghệ tiên tiến để xây dựng và phát triển, nâng cao năng lực quản trị, trình độ khoa học công nghệ, góp phần thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”.

Mô hình thành phố mới Bình Dương

Phiên họp Hội đồng lần 11 với chủ đề “Thành phố thông minh - Động lực đổi mới sáng tạo cho phát triển bền vững” sẽ kéo dài đến 13-10. Các sự kiện quan trọng gồm: Phiên họp Đại hội đồng WTA lần thứ 11; Diễn đàn đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2018; Diễn đàn thị trưởng WTA lần thứ 16; Diễn đàn Hiệu trưởng các trường đại học WTA lần thứ 10 và Hội chợ Công nghệ cao WTA lần thứ 15.

Hội nghị đón tiếp 800 đại biểu là lãnh đạo UNESCO, đại diện thành viên WTA là các thị trưởng, lãnh đạo trường đại học - viện nghiên cứu, các doanh nghiệp đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự.

WTA là tổ chức quốc tế đa phương được thành lập từ năm 1998 tại TP Daejeon (Hàn Quốc), mục đích đóng góp vào sự thịnh vượng chung của nhân loại thông qua các tiến bộ khoa học - kỹ thuật, hướng đến phát triển các đô thị khoa học bền vững.

WTA hiện có 106 thành viên từ 48 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; trong đó Bình Dương là thành viên mới nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang