Vợ ăn trộm, chồng đem bán, cả hai cùng đi tù

Thứ Tư, 23/09/2015 19:40  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) Sáng nay 23-9, TAND tỉnh Khánh Hòa đã đình chỉ xét xử phúc thẩm giữ nguyên mức án 1 năm 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản đối với bị cáo Mai Thị Lành (SN 1992, trú thôn Bình Trung 2, xã Vạn Bình, hiện ở thôn Quảng Hội 1, xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh) do rút kháng cáo.

 

Tòa cũng giữ nguyên mức án 9 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có đối với bị cáo Lê Văn Đại (chồng Lành, SN 1990, trú thôn Quảng Hội 1, xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh) do không kháng cáo.

Theo cáo trạng, Lành (đã có 1 tiền án và nhân thân 1 tiền sự về tội này) và Đại (có 1 tiền sự và nhân thân có 1 tiền sự về tội hủy hoại và trộm cắp tài sản) chung sống với nhau như vợ chồng, không đăng ký kết hôn và có 1 con chung sinh năm 2008.

Bị cáo Mai Thị Lành - Ảnh: Thiên Lý

Khoảng 8g ngày 29-5-2015, Lành đi bộ lên xã Vạn Phú với mục đích tìm gặp bạn để xin tiền. Khi đi ngang qua chợ Vạn Phú, ở thôn Phú Cang 2, Lành phát hiện có một xe máy (trị giá 2.720.000 đồng) đang dựng trước chợ không có người trông coi, Lành nảy sinh ý định trộm cắp nên đã lén lút dắt trộm xe này.

Khi Lành dắt xe đi được một đoạn thì gặp một anh chạy xe thồ, Lành nói dối là xe bị mất chìa khóa và nhờ anh này đẩy xe về xã Vạn Thắng. Khi về đến xã Vạn Thắng, Lành nói với Đại là mới trộm được xe ở xã Vạn Phú. Sau đó, Lành tháo biển số xe, Đại tháo hai bửng xe rồi cả hai đem xe đến thôn Trung Dõng 2, xã Vạn Bình bán cho Nguyễn Văn Thọ lấy 600.000 đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang