Vụ án Trương Hồ Phương Nga: Thu hồi 2,5 tỷ đồng từ ông Cao Toàn Mỹ

Thứ Hai, 01/10/2018 11:26

|

(CAO) Số tiền này có nguồn gốc từ bị can Nguyễn Đức Thùy Dung (sinh năm 1988, bạn hoa hậu Phương Nga) khai nhận trong quá trình điều tra.

Liên quan đến vụ án Trương Hồ Phương Nga (sinh năm 1987, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) bị cáo buộc “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” số tiền 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ, ngày 1/10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TP.Hồ Chí Minh cho biết đã ra quyết định thu hồi số tiền 2,5 tỷ đồng từ ông Cao Toàn Mỹ.

Theo đó, căn cứ vào yêu cầu điều tra bổ sung của Tòa án nhân dân TP.Hồ Chí Minh, Công an TP.Hồ Chí Minh ra quyết định thu hồi số tiền này để tiếp tục điều tra, làm rõ. Số tiền này có nguồn gốc từ bị can Nguyễn Đức Thùy Dung (sinh năm 1988, bạn hoa hậu Phương Nga) khai nhận trong quá trình điều tra.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và Cao Toàn Mỹ tại phiên tòa

Cụ thể, bị can Dung thừa nhận ông Cao Toàn Mỹ có chuyển cho mình 9,5 tỷ đồng. Dung rút 2,5 tỷ đồng mở sổ tiết kiệm, còn 7 tỷ đồng Dung và Nga chia nhau tiêu xài. Quá trình điều tra, Dung có nguyện vọng yêu cầu Cơ quan điều tra sử dụng 2,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả cho ông Mỹ.

Sau đó, ngày 24/11/2015, ông Cao Toàn Mỹ đã nhận 2,5 tỷ đồng theo quyết định xử lý vật chứng ngày 9/11/2015 của Công an TP.Hồ Chí Minh. Được biết, sau khi nhận quyết định thu hồi số tiền này, ông Cao Toàn Mỹ đã có đơn khiếu nại gửi Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hồ Chí Minh và Công an TP.Hồ Chí Minh.

Đây là vụ án phức tạp, được dư luận quan tâm.

Trước đó, gày 21/9/2016, Tòa án nhân dân TP.Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ án bà Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung bị cáo buộc “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” số tiền 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ. Hội đồng xét xử cũng cho hai bị cáo được tại ngoại thay vì tạm giam như trước.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hồ Chí Minh, lợi dụng mối quan hệ quen biết, bà Phương Nga nói với ông Mỹ rằng có thể mua được nhà giá rẻ hơn thị trường. Từ đó, ông Mỹ đã chuyển cho Nga và Dung 16,5 tỷ đồng, tuy nhiên Nga không mua nhà mà rút ra chiếm đoạt.

Trong phiên tòa sơ thẩm, bà Nga nói rằng không lừa đảo mà 16,5 tỷ đồng này ông Mỹ trả Nga do hai bên có “hợp đồng tình ái”. Hội đồng xét xử đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung, làm rõ 7 tình tiết. Đến ngày 10/8/2017, Công an TP.Hồ Chí Minh ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án, điều tra bị can đối với Phương Nga và Thùy Dung do không kịp làm rõ những yêu cầu của Tòa án trong thời hạn 30 ngày.

Đến tháng 6/2018, Cơ quan điều tra ra quyết định phục hồi điều tra vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang