Công an Sóc Trăng thông tin chính thức vụ xe ô tô chở thuốc lá lậu gây tai nạn:

Xe ôtô 2 lần bị bắt vì chở thuốc lá lậu

Thứ Ba, 14/11/2017 15:06  | Thiện Thảo

|

(CAO) Ngày 14-11, Đại tá Thái Văn Đợi, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng ký thông cáo báo chí về việc xe ô tô gây tai nạn tại TP.Sóc Trăng.

Đại tá Đợi cho biết, trong những ngày qua, trên một số phương tiện truyền thông đăng thông tin phản ánh vụ việc Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Sóc Trăng tạm giữ xe ô tô trong vụ vận chuyển, mua bán thuốc lá điếu nhập lậu, sau đó lấy xe điều khiển ra ngoài gây tai nạn tại đường Hai Bà Trưng (P.1, TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng).

Liên quan vụ việc này, Công an tỉnh Sóc Trăng ra thông tin: Khoảng 3 giờ 30 phút ngày 12-11, Tổ công tác của Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh phát hiện 1 xe ô tô màu trắng, BS: 60A-365.11 đang giao nhận các túi nylon màu đen chứa thuốc lá điếu ngoại nhập lậu cho ông Trần Văn Hiền (tại nhà số 674, ấp Thạnh Đức, xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng).

Xe ô tô và thuốc lá lậu bị thu giữ

Lực lượng tiến hành kiểm tra phương tiện và nhà của ông Hiền. Qua đó, phát hiện trên 8.000 bao thuốc lá ngoại nhập lậu. Theo lời trình bày của ông Hiền, ông mua số thuốc lá trên của ông Nguyễn Phú Vinh và cũng là người trực tiếp điều khiển xe trên.

Tổ kiểm tra trực tiếp làm việc với người điều khiển phương tiện là ông Nguyễn Phú Vinh nhưng ông không hợp tác. Ông Vinh cho rằng, bản thân bị bệnh và yêu cầu được đưa đi Bệnh viện; khi được đưa đi Bệnh viện huyện Long Phú khám thì Vinh tiếp tục yêu cầu đưa đi Bệnh viện đa khoa tỉnh để khám và sau đó bỏ trốn.

Qua kiểm tra, xe ô tô 60A-365.11, trinh sát phát hiện biển kiểm soát của phương tiện có 2 biển được gắn đè lên nhau cả trước và sau; biển bên ngoài 60A-365.11 được gắn đè lên biển 83A-054.75. Qua đó, đơn vị lập biên bản tạm giữ 1 xe ô tô biểm kiểm soát 60A-365.11 và một số tang vật liên quan.

Sau đó, lực lượng công an đưa toàn bộ phương tiện, tang vật tạm giữ về trụ sở để bảo quản theo trình tự, thủ tục quy định. Tuy nhiên, do Trụ sở Phòng Cảnh sát kinh tế không có nhà để xe ô tô nên được sự đồng ý của lãnh đạo Công an tỉnh, Thượng úy Nguyễn Chí Tính (có đủ điều kiện điều khiển xe ô tô) đưa phương tiện về Trụ sở Công an tỉnh (số 18 đường Hùng Vương, P.6, TP.Sóc Trăng) để quản lý.

CSGT bắt xe khách chở 2.000 bao thuốc lá lậu
 

Khi đến đường Hai Bà Trưng (P.1, TP.Sóc Trăng) thì mất lái, xe leo lên vỉa hè gây ra va chạm, làm hư hỏng nhẹ 7 xe mô tô và gây thương tích nhẹ cho 2 người đi bộ. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công an TP.Sóc Trăng cử lực lượng đến hiện trường tiến hành khám nghiệm, lập biên bản vụ việc, đo nồng độ của người lái xe và xác định không có nồng độ cồn trong máu; đến nay, tất cả 7 chủ phương tiện liên quan thương lượng và thống nhất giải quyết xong.

Đại tá Đợi nói: “Vì vậy, có thông tin cho rằng, ông Vinh cho người khác thuê xe để vận chuyển thuốc lá lậu rồi bị bắt là không chính xác. Những báo đăng thông tin không chính xác, chủ yếu ghi theo lời của ông Vinh, Công an tỉnh yêu cầu đính chính theo quy định. Trước đó, ngày 25-4, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Sóc Trăng đã bắt quả tang xe ô tô biển số 83A-054.75 đậu trước nhà số 16, Quốc lộ 1A, thuộc địa bàn xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng, trong xe có chứa một số lượng lớn thuốc lá và tạm giữ 13.000 bao thuốc lá ngoại nhập lậu”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang