Xôn xao clip ‘công nghệ chữa cháy yếu’: Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM lên tiếng

Thứ Sáu, 24/03/2017 12:29

|

(CAO) Trong vụ cháy ở tầng 5 một tòa nhà gần chợ Kim Biên (quận 5, TP HCM), đã xuất hiện một số đoạn video clip ghi cảnh lực lượng chữa cháy chỉ phun nước đến tầng 3 và lệch sang nhà bên cạnh. Các đoạn clip này đã khiến dư luận xôn xao, nghi ngờ về nghiệp vụ và công nghệ chữa cháy của lực lượng làm nhiệm vụ.

Trước đó, vào trưa 23-3, tầng 5 của một tòa nhà cách chợ Kim Biên (quận 5) khoảng 15m bất ngờ bốc cháy dữ dội cùng nhiều tiếng nổ lớn. Nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã nhanh chóng có mặt để tiến hành các biện pháp chữa lửa.

Trong lúc này, một số người dân đã dùng điện thoại ghi lại cảnh lực lượng cứu hoá chỉ phun nước ở tầng 3 và có vòi phun nước lệch sang nhà bên cạnh (trong khi đó lửa lại cháy dữ dội ở tầng 5). Sau khi những đoạn video clip này được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem. Nhiều người bình luận cho rằng, công nghệ chữa cháy và nghiệp vụ của lực lượng PCCC có vấn đề.

Nhiều người khi xem video clip ngộ nhận rằng công nghệ chữa cháy yếu nên đã lên tiếng chỉ trích công tác PCCC. Ảnh chụp từ một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội.

Liên quan đến câu chuyện này, sáng 24-3, thông tin với PV đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM, cho biết những chiếc xe chữa cháy phun nước ở tầng 3 xuất hiện trong những đoạn video clip nói trên là những xe chữa cháy tại chỗ huy động ở chợ Kim Biên không phải lực lượng chuyên nghiệp. Những chiếc xe này có kết cấu áp lực yếu nên chỉ đủ phun ở tầng dưới nhằm tránh lây lan.

Theo đại tá Lê Tấn Bửu, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, 10 phút sau, lực lượng PCCC quận 6 đã huy động hàng chục chiến sĩ và xe chữa cháy hiện đại nhất mang tên 1.7. Nhận định đây là khu vực dễ xảy ra cháy lan nên ban chỉ huy đã áp dụng chiến thuật đánh từ trong.

Lực lượng chuyên nghiệp đã tiếp cận nơi cháy, cán bộ PCCC mặc đồ bảo hộ cầm vòi nước chạy vào bên trong nhà tiến sát ngọn lửa để phun nước.

Đại tá Lê Tấn Bửu cho biết: “Thời điểm xảy ra cháy người dân quay clip phun nước tầng 3 và ngộ nhận là công nghệ chữa cháy yếu. Nhưng thực tế không phải vậy, thời điểm đó đã có chiến sĩ PCCC vào bên trong ngăn chặn lửa cháy từ trên xuống dưới. Khi đầy đủ phương tiện thì triển khai vòi rồng nhiều hướng, dập tắt hoả hoạn lúc 12h30.”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang