Vĩnh Long:

Chồng bị tai nạn nằm một chỗ, con gái mất tích, khiến gia đình lâm vào cảnh khốn cùng

Thứ Ba, 17/05/2016 05:37

|

(CAO) Nhà nghèo không đất đai canh tác nên phải đi làm phụ hồ, tất cả 6 miệng ăn trong gia đình chỉ phụ thuộc vào đồng lương làm hồ của anh, nhưng xui rủi anh bị tai nạn lao động phải nhập viện điều trị.

Hơn 2 tháng qua, hai đứa con nhỏ đang học tiểu học tại địa phương có nguy cơ nghỉ học sớm, riêng đứa con gái lớn 14 tuổi chỉ mới học lớp 7 đột nhiên “mất tích” bí ẩn khiến cho người vợ, người mẹ đã khó khăn lại càng hoang mang lo lắng.

Sự việc trên đã và đang xảy ra với gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Huyền (37 tuổi, ngụ ấp Hoá Thành 2 xã Đông Thành, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long). Mặc dù địa phương đã cử người thăm hỏi, giúp đỡ.

Tuy nhiên, đến nay gia đình vẫn đang lâm vào cảnh bế tắc, một mình chị Huyền phải chật vật nuôi dưỡng các con đang trong độ tuổi đến trường, còn phải chăm sóc chồng là anh Nguyễn Ngọc Linh (SN 1980). Anh Linh bị tai nạn lao động sập giàn giáo, bị tường đè khi đang xây nhà ở Cần Thơ. “Lúc đó, khi vừa nghe tin tôi như ngã quỵ xuống đất”, chị Huyền cho hay.

Hoàn cảnh của anh Linh đang rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng

Cũng theo chị Huyền cho biết, nhiều người có mặt kể lại, trong lúc chồng chị đang xây gạch trên cao thì bất ngờ giàn giáo đỗ sập kéo theo bức tường vừa mới xây cũng đỗ ngã theo, anh rơi xuống đất từ độ cao khoảng hơn 5 mét, bức tường đổ gồm gạch, xi măng,… tất cả đè trên người, khiến anh bất tỉnh nhân sự.

Ngay cả căn nhà cấp 4 được địa phương hỗ trợ theo diện khó khăn hơn 5 năm qua đến nay cũng đã xuống cấp trầm trọng, nhiều chỗ đã bị bung sập, được che chắn tạm thời,… Lúc phóng viên đến thăm, chị Huyền đang lui cui nấu cơm cho gia đình, còn anh Linh nằm dưới nền gạch đang được một nhân viên y tế xã châm cứu.

Theo hồ sơ bệnh án thì anh Linh được chuẩn đoán Gãy sống thắt lưng/biến đổi khác hệ tiết niệu/Viêm gan do thuốc,… “Khi vừa té xuống đất tôi cũng định đứng dậy chạy để tránh khối bê tông nhưng không đứng dậy được. Tỉnh dậy mới biết mình nằm trong bệnh viện cả tuần rồi, lúc đó tôi cũng mới biết mình vẫn còn sống”, anh Linh kể lại.

Gia đình chị Huyền đang lâm cảnh bế tắc

Cũng theo anh Linh, cả gia đình đều dựa vào tiền lương làm thuê của anh, “Giờ tôi phải nằm một chỗ thế này không biết vợ và các con lấy tiền đâu để chi tiêu qua ngày đây nữa, còn việc học của con tôi, không biết sẽ ra sao?” nói đến đoạn giọng anh trùng lại, hai bên khóe mắt ngấn nước.

Được biết, gia đình anh Linh - chị Huyền là một trong những hoàn cảnh khó khăn nhất ở địa phương. Trước kia, người vợ cũng thường xuyên cùng với anh đi làm thuê để kiếm thêm thu nhập cho gia đình, nay chị phải chăm con nhỏ được hơn 1 tuổi nên tất cả đều dựa vào người chồng.

Nhưng từ khi chồng gặp nạn, cuộc sống gia đình lâm vào cảnh bế tắc tột cùng, một mình chị phải chạy vay mượn khắp nơi đã lo chữa cho chồng. Cho đến nay, số tiền nợ đã lên đến hàng chục triệu đồng.

“Người ta có thương tình thì giúp đỡ cho mượn vài triệu thôi chứ không ai cho mượn hoài vì họ biết hiện tại gia đình này làm gì có khả năng để trả!”, một người hàng xóm cho biết.

Đứa con gái lớn năm nay 14 tuổi tên Nguyễn Ngọc Dung (SN 2002) hiện đang mất tích đầy bí ẩn

Qua tìm hiểu, gia đình anh Linh có tất cả 4 người con, đứa con gái lớn năm nay 14 tuổi tên Nguyễn Ngọc Dung (SN 2002) bỗng dưng “mất tích” bí ẩn từ sau tết đến nay, mặc dù gia đình đã nỗ lực tìm kiếm.

Ông Nguyễn Hoàng Chương - Chủ tịch UBND xã Đông Thành thị xã Bình Minh tỉnh Vĩnh Long xác nhận, đây là trường hợp khó khăn nhất trong xã, địa phương cũng đã trích 3 triệu đồng từ quỹ người nghèo để hỗ trợ. Tuy nhiên, cũng không thấm vào đâu so với ca phẫu thuật gần 70 triệu đồng của anh Linh.

“Qua đây, thay mặt địa phương, tôi cũng thành tâm kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm gần xa “lá lành đùm lá rách”, hãy chung tay chia sẽ giúp gia đình anh Linh sớm vượt qua khó khăn”, ông Chương nói.

Mọi sự quan tâm giúp đỡ xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Ngọc Huyền - ấp Hoá Thành 2, xã Đông Thành, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Hoặc

Ông Nguyễn Hoàng Chương, Ủy Ban Nhân dân xã Đông Thành, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Bình luận (0)

Lên đầu trang