Giấc mơ đến trường của cô học trò mắc bệnh ung thư tủy

Thứ Bảy, 30/04/2016 10:15

|

(CAO) Nụ cười trong sáng, gương mặt lanh lợi của Trần Thị Vân Anh (SN 2002, học sinh lớp 8B, trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Ea Kpam, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk) khiến những người có mặt không khỏi xót xa trước nỗi đau mà cô học trò nhỏ đang phải gánh chịu. Vân Anh hiện đang mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác.

Từ thông tin chia sẻ của một bạn đọc, chúng tôi có mặt tại địa chỉ khu tập thể nông trường cao su Cư M'gar (số nhà 316, đường 8, thôn 8, xã Ea Kpamhuyện Cư M’gar) nơi cả gia đình Vân Anh đang trú ngụ, đó là một căn nhà cấp 4 cũ kỹ với những mảng tường loang lổ được xây dựng từ nhiều thập kỉ trước.

Căn nhà xập xệ của gia đình cháu Vân Anh

Bên trong căn nhà xập xệ đập vào mắt chúng tôi là hình ảnh một đứa trẻ với cái đầu trọc lóc đang nằm dưới nền gạch xi măng bên cạnh là một phụ nữ không ngừng vừa quạt vừa vỗ về cháu.

Khi thấy chúng tôi, người phụ nữ vội vàng bế đứa trẻ vào rồi lập cập mời khách vào nhà. Quệt vội dòng nước mắt khi nghe nhắc đến cô con gái nhỏ, chị Trần Thị Vân chia sẻ : “Lúc chưa phát bệnh cháu là đứa trẻ rất linh động, hoạt bát khắp khu tập thể ai cũng thương cháu hết vậy mà giờ cháu chỉ có thể quanh quẩn bên bốn bức tường vì đau yếu thế này”.

Được biết hoàn cảnh gia đình chị Vân hết sức khó khăn, hai vợ chồng anh chị là công nhân cạo mủ cao su nhưng do lao động quá sức nên anh Trần Văn Thái bố cháu Vân Anh bị lệch sương sống, teo chân phải nên tất cả gánh nặng gia đình dồn lên đôi vai gầy yếu của người vợ.

Thương chồng con nên chị Vân cố sức để làm việc nhưng vì những năm gần đây giá mủ cao su xuống thấp nên thu nhập của chị giảm sút khiến bữa cơm trong gia đình càng thêm thiếu thốn.

Tháng 8-2015 trong một lần đi học về, Vân Anh bất ngờ than với mẹ cháu cảm thấy đau khắp người và rất mệt mỏi lại thường nôn ói. Lo sợ cho sức khỏe của con nên chị Vân đã đưa cháu đi khám, khi nghe chẩn đoán từ bác sỹ về căn bệnh ung thư tủy đang ở giai đoạn di căn thì cả nhà như lịm đi vì quá đau đớn.

Dù mang trọng bệnh nhưng Vân Anh vẫn khát khao được đến trường

Trở về nhà, hai vợ chồng gom góp hết tài sản trong gia đình, tiền dành dụm và vay mượn khắp nơi để bắt đầu hành trình chữa trị cho con gái. Những đợt thuốc xạ trị khiến tóc Vân Anh rụng hết, cơ thể gầy gò, yếu ớt khiến người làm cha mẹ như đứt từng khúc ruột.

Mỗi khi thấy con rên la vì đau nhức chị Vân chỉ biết ôm con vào lòng để vỗ về an ủi, chỉ mong con vơi bớt đi nỗi đớn đau nhức nhối. Mặc dù mệt lả vì căn bệnh nhưng khi nghe nhắc đến trường học thì Vân Anh vội vàng ngồi dậy dựa lưng vào mẹ rồi thều thào với chúng tôi : “Các cô chú xin cho cháu đi học lại với, cháu nhớ trường lớp bạn bè lắm”.

Được biết do thời gian điều trị kéo dài nên hiện tại Vân Anh đã phải nghỉ học để chữa bệnh. Nhắc đến cô học trò ngoan hiền, cô giáo Trần Thị Thu Anh (giáo viên chủ nhiệm của Vân Anh ) cho biết : “Vân Anh là một học sinh rất chăm học vì vậy khi nghe em bị bệnh thầy cô , bạn bè trong trường ai cũng thương, mỗi khi có thời gian rảnh rỗi mọi người lại ghé thăm và động viên em cố gắng để chữa trị ”.

Theo ông Trần Anh Thái (Bí thư Đảng Uỷ xã Ea Kpam, huyện Cư M'gar ) chia sẻ : “Hoàn cảnh của gia đình cháu Vân Anh rất khó khăn, năm 2016 xã đã xét hộ nghèo cho chị Vân và anh Thái nhưng chi phí để chữa trị cho cháu rất tốn kém. Xã cũng đã tổ chức kêu gọi ủng hộ cho cháu nhưng chỉ giúp được một phần nào thôi”.

Chia tay cô học trò nhỏ đang mang trong mình căn trọng bệnh, chúng tôi vẫn nghe văng vẳng đâu đây lời khẩn khoản xin được chữa lành bệnh để có thể tiếp tục đến trường của Vân Anh, rất mong các tấm lòng mạnh thường quân có thể chia sẻ một phần nào sự bất hạnh của cháu để giúp cháu có cơ hội được hoàn thành mơ ước giản đơn của mình.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về gia đình mẹ cháu là chị Trần Thị Vân, số nhà 316, đường 8, thôn 8, xã Ea Kpam.huyện Cư M’gar, Đắk Lắk. ĐT: 0163.524.6662.

Độc giả có thể liên lạc qua Ban Công tác bạn đọc Báo Công an TP.HCM, Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang