Chương trình “Chắp cánh ước mơ” (kỳ 15):

Tặng sinh kế cho các gia đình nghèo huyện Nhà Bè

Thứ Tư, 03/01/2018 13:11

|

(CAO) Ngày 3-1, đoàn công tác xã hội từ thiện Báo Công an TP.HCM do đại tá Trần Trọng Dũng – Tổng Biên tập dẫn đầu cùng nhà tài trợ Công ty HD Saison; Công ty CP dược phẩm Eco và Công ty TNHH may thêu giày An Phước đã đến trao tặng sinh kế cho người nghèo trên địa bàn huyện Nhà Bè.

Tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Thu, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Đàm Thế Thái, Phó tổng giám đốc Công ty HD Saison; ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dược phẩm Eco; ông Nguyễn Văn Trường, Phó chủ tịch UBND huyện Nhà Bè và đại diện chính quyền địa phương đến chung vui với những gia đình được nhận hỗ trợ sinh kế để mưu sinh.

Các hộ dân được nhận máy may để cải thiện cuộc sống - Ảnh: Thiên Long

Trong đó, chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM phối hợp cùng Công ty HD Saison thực hiện trao tặng phương tiện sinh kế là chiếc xe bán nước mía cho gia đình chị Lê Thị Ba (ngụ xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè) trị giá 7 triệu đồng. Ngoài ra, chương trình còn tặng thêm cho gia đình chị Ba số tiền 3 triệu đồng để chị có số vốn ban đầu mưu sinh.

Được nhận phần quà ý nghĩa này, chị Ba xúc động cho biết, trước đây cùng chồng đi phụ hồ để kiếm tiền nuôi hai con đang trong độ tuổi ăn học. Nhưng sức khỏe ngày càng yếu nên chị chỉ có thể làm bữa được bữa không.

Chị Ba vui mừng khi được nhận chiếc xe bán nước mía để mưu sinh - Ảnh: Thiên Long

“Nghe tin được Báo Công an TP.HCM cùng nhà tài trợ tặng xe nước mía để làm phương tiện mưu sinh, tôi xúc động cả đêm hôm qua không ngủ được. Có chiếc xe này tôi sẽ mở bán nước mía ở gần phà Bình Khánh để kiếm thêm thu nhập, lo cho con cái học hành”, chị Ba cho biết.

Ngoài chị Ba, dịp này Báo Công an TP.HCM cùng nhà tài trợ Công ty CP dược phẩm Eco và Công ty TNHH may thêu giày An Phước cũng tặng 10 chiếc máy may công nghiệp cho các gia đình nghèo để họ có thể nhận hàng về may gia công, nhận sửa chữa quần áo kiếm thêm thu nhập cải thiện cuộc sống. Ngoài máy may, các hộ còn được tặng thêm 500 ngàn đồng mỗi hộ để mua sắm thêm kim chỉ phục vụ công việc mưu sinh.

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu đánh giá cao cách hỗ trợ người nghèo của Báo CATP - Ảnh: Thiên Long

Bà Nguyễn Thị Thu – Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, thời gian qua Đảng bộ và chính quyền TP đã làm rất tốt công tác xóa đói giảm nghèo, chăm lo cho các gia đình chính sách. Theo đó, đầu năm 2017, toàn TP có hơn 50 ngàn hộ nghèo và hơn 46 ngàn hộ cận nghèo. Nhưng đến cuối năm 2017, toàn TP chỉ còn 25.461 hộ nghèo và 38.116 hộ cận nghèo. Đạt được thành quả tốt đẹp đó cũng nhờ một phần vào sự đồng hành, chung tay của các cộng đồng doanh nghiệp và các mạnh thường quân.

Chính quyền địa phương trao thư cảm ơn Báo CATP cùng nhà tài trợ - Ảnh: Thiên Long

Phó chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá cao cách làm sáng tạo của Báo Công an TP.HCM và nhà tài trợ khi “giúp người nghèo cần câu chứ không phải cho con cá”, qua đó giúp các hộ thoát nghèo bền vững. Phó chủ tịch Nguyễn Thị Thu mong rằng các hộ nghèo được nhận sinh kế ngày hôm nay sử dụng có hiệu quả những sinh kế do báo CATP và nhà tài trợ trao tặng để vươn lên thoát nghèo.

Chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM cùng Công ty tài chính HD Saison thực hiện hàng tuần sẽ hỗ trợ phương tiện sinh kế trị giá 10 triệu đồng/hộ để các gia đình vươn lên thoát nghèo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang