Hội phụ nữ Công an TP.HCM:

Hành trình tìm về cội nguồn của hội phụ nữ Công an TP.HCM

Thứ Hai, 31/10/2016 11:54  | Lê Bình

|

(CAO) Từ ngày 27-10 đến ngày 30-10-2016, ban chấp hành hội phụ nữ CATP và các cán bộ, hội viên phụ nữ xuất sắc, tiêu biểu năm 2016 gồm 20 thành viên đã có cuộc hành trình trở về nguồn tại tỉnh Cao Bằng.

Điểm đến đầu tiên của hành trình là địa danh Pác Pó lịch sử - một xóm nhỏ vùng biên thuộc huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Sau đó, đoàn cũng có dịp được đặt chân đến cột mốc 108 - nơi Bác Hồ đã hôn lên nắm đất khi đặt bước chân đầu tiên trở về quê hương sau 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước.

Đoàn ghé thăm nhà ông Lý Quốc Súng - ngôi nhà Bác ở khi mới về nước, thăm dòng suối Lê-Nin – nơi cung cấp nguồn nước cho chiến sĩ ta thời ấy. Đoàn cũng qua thăm hang Cốc Pó - nơi Bác Hồ đã từng sống và làm việc kể từ khi về nước năm 1941 đến năm 1945.

Hang Cốc Pó nhỏ, hẹp, nền đá trơn trượt, quanh năm ẩm ướt, mặc dù bên ngoài trời nhiệt độ dao động từ 29 đến 30 độ nhưng trong hang vẫn rất lạnh, chỉ có chiếc phản nhỏ để ngủ, cuộc sống của vị lãnh tụ vĩ đại những năm ấy cơ cực không gì sánh nổi.

Ngoài ra, đoàn cũng đến thăm và dâng hương đền thờ tướng Võ Nguyên Giáp tại địa danh rừng Trần Hưng Đạo - nơi thành lập đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, tiền thân của quân đội nhân dân Việt Nam ngày nay.

Hội phụ nữ CATP.HCM trao quả cho người dân địa phương 

Đoàn thăm nơi 34 chiến sĩ đầu tiên của đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân đã ở, học tập, rèn luyện để hiểu thêm những gian nan vất vả và cảm phục trước những hi sinh của các thế hệ cha anh đã cống hiến cho tổ quốc, cho nhân dân. Đoàn cũng đã đến thắp hương mộ liệt sỹ Nông Văn Dền  (tức Kim Đồng), mặc dù 73 năm đã trôi qua nhưng tấm gương điển hình đó vẫn thắp sáng cho mọi thế hệ noi theo

Nhân chuyến về nguồn đầy ý nghĩa và thiết thực này, hội phụ nữ CATP đã phối hợp với hội phụ nữ công an Cao Bằng và hội phụ nữ công an huyện Hà Quảng đến thăm và tặng quà cho hai xóm vùng cao còn nhiều khó khăn là Nặm Lìn và Nà Lẹng thuộc xã Trường Hà, huyện Hà Quảng. Đoàn cũng đến thăm gia đình liệt sỹ Nông Văn An và liệt sỹ Đàm Quang Toán, là hai liệt sỹ công an dân nhân đã anh dũng hi sinh trong trận chiến biên giới phía Bắc  tháng 2-1979. tổng giá trị quà tặng hơn 20 triệu đồng, trong đó hội phụ nữ catp ủng hộ 9 triệu đồng.

Các cán bộ Hội phụ nữ TP.HCM dân hương tại Cao Bằng

Kết thúc hành trình hướng về cội nguồn, hội phụ nữ catp đã tặng hai bức tranh gạo mang hình ảnh bến nhà rồng cho hội phụ nữ Công an huyện Hà Quảng và hội phụ nữ Công an tỉnh Cao Bằng. Phía hội phụ nữ Công an tỉnh Cao Bằng cũng gửi tặng hội phụ nữ CATP.HCM một bức tượng chủ tịch Hồ Chí Minh, như một minh chứng thể hiện sự gắn kết tình cảm chặt chẽ hai miền Nam - Bắc.

Các phần quà được trao cho người dân địa phương 

Bình luận (0)

Lên đầu trang