Xót xa bà cụ gần 80 tuổi nuôi hai con bị tâm thần nằm liệt giường

Thứ Năm, 27/10/2016 00:16  | Xuân Hoài

|

(CAO) Trong đợt về thăm quê Quảng Bình trong trận lũ lịch sử vừa qua, mới tận mắt chứng kiến hoàn cảnh bi thương của gia đình bà Phạm Thị Xinh (gần 80 tuổi, trú tại xóm 7, thôn Vân Tiền, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) khiến nhiều người không thể cầm lòng.

Vừa bước vào căn nhà đã cũ nát, vốn được xây từ rất lâu. Ở nhà dưới (ở quê gọi là nhà ngang), trước mặt chúng tôi, một cụ bà gầy yếu, da nhăn nheo đang ngồi ăn cơm bên đứa con Cao Xuân Hải (59 tuổi) bị tâm thần cứ như đang làm nũng mẹ không chịu ăn.

Có lẽ trong đời tôi chưa thấy bữa cơm nào đạm bạc như của của gia đình cụ Xinh. Bên nồi cơm là cái mâm nhỏ, với chén nước mắm và một bát kho tép, ít đu đủ phơi khô.

Bà Xinh bên bữa cơm đạm bạc

Phía trên nhà, anh Cao Xuân Huấn (SN 1973) đang nằm liệt giường 8 năm nay. Anh Huấn đi làm ăn ở Tây Nguyên, bị TNGT nhưng người tông xe bỏ trốn. Bị gãy 3 đốt xương sống, gia đình có chạy chữa nhưng không có tiền nên đành đưa về nhà. Mới đây, người thân rất muốn đưa anh Huấn đi chữa châm cứu và chữa thuốc Bắc nhưng phải mất khoảng 5 triệu đồng mà không có tiền nên đành nằm nhà chịu đau đớn.

Bà Xinh còn có 2 người con gái và một người con trai, nhưng ai nấy có gia đình riêng, hoàn cảnh cũng khó khăn nên chẳng giúp được gì nhiều. Gia đình bà thuộc diện hộ nghèo, tuy có sự hỗ trợ của địa phương nhưng chẳng đáng là bao.

Anh Huấn nằm liệt giường 8 năm nay

Giờ bà Xinh chủ yếu sống bằng tình thương của làng xóm xung quanh, ngày nào ai cho gì thì bà có cái ăn, còn không thì cơm cháo qua ngày. Thân già nuôi hai đứa con bệnh tật nên bà ngày càng tiều tụy.

Theo hàng xóm, giờ bà đã đỡ hơn, chứ trước đây chồng bà Xinh cũng bị liệt giường nằm 12 năm, mới thực sự là cơn ác mộng. Lo cho ba người bệnh tật trong nhà, khiến bà điêu đứng. Giờ chồng bà đã mất 2 năm, tuổi gần đất xa trời mà 2 đứa con không ai lo khiến bà nghĩ đến càng đắng cay.

Nuôi hai đứa con bệnh tật khiến bà ngày càng tiều tụy

Nhất là khi sức khỏe không còn cho phép, hay bà đột ngột mất đi không biết ai chăm nom cho hai đứa con tội nghiệp. Rất mong những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ trường hợp đáng thương này.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ anh Cao Xuân Huấn (DĐ: 0945222171, đang nằm liệt giường)

hay

Anh Đoàn Văn Thái (DĐ: 0942810778, cháu bà Xinh)

hoặc

gửi về Ban Bạn đọc Báo Công an TP. Hồ Chí Minh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang