Mong niềm vui đến với đồng bào nghèo

Thứ Sáu, 08/01/2016 15:25  | Trung Oanh

|

(CATP) Nhân kỷ niệm 70 năm Quốc hội Việt Nam, chiều 7-1-2016 ông Đặng Danh Thái - người sáng lập Quỹ từ thiện Ánh Sáng Vàng - đến tòa soạn Báo CATP gửi tặng 150 triệu đồng, với mong muốn góp thêm niềm vui giúp đồng bào vùng sâu, vùng xa có điều kiện đón Tết.

Ông Thái còn tặng Báo CATP bộ sưu tập chữ ký Chủ tịch Hồ Chí Minh trong tài liệu lưu trữ (từ năm 1945 - 1969).

Quỹ từ thiện Ánh Sáng Vàng được thành lập với mục đích mời gọi những tấm lòng thiện nguyện giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Sau gần 10 năm thành lập, quỹ đã hỗ trợ xây được 106 nhà tình thương với trị giá lên đến hàng tỷ đồng. Tối 18-12-2015, quỹ đã tổ chức “Đêm nhạc nghĩa tình” tại phòng trà Golden Light (số 1 Huyền Trân Công Chúa, Q1), nhằm kết nối những tấm lòng vàng đến những nơi còn nhiều khó khăn, cách trở.

 

Đại tá Trần Trọng Dũng - Tổng biên tập Báo CATP (phải) - nhận bộ sưu tập chữ ký của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong tài liệu lưu trữ từ ông Thái- Ảnh: Trung Oanh

Đêm nhạc đã tổ chức đấu giá nhiều vật phẩm, quyên góp được hơn 400 triệu. Số tiền này sẽ được trích ra một phần để xây chiếc cầu bắc qua Suối Lức và La Hoa (tỉnh Đồng Nai), phần còn lại sẽ đồng hành cùng Báo CATP giúp đỡ những hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Đại tá Trần Trọng Dũng nhận số tiền hỗ trợ từ Quỹ từ thiện Ánh Sáng Vàng - Ảnh: Trung Oanh

“Trước mắt, chúng tôi mong muốn gửi số tiền này đến Ninh Thuận để hỗ trợ người dân xây 10 giếng nước, giúp các hộ nghèo có điều kiện sử dụng nước sạch. Khoản còn lại nhờ báo chuyển đến đồng bào khó khăn tại Phú Yên có điều kiện đón Tết. Thời gian tới, tôi rất mong được đồng hành cùng Báo CATP trong nhiều chương trình thiện nguyện khác”, ông Thái chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang