Trao 38 suất học bổng cho con em gia đình nạn nhân chất độc da cam.

Thứ Bảy, 22/04/2017 15:34

|

(CAO) Sáng ngày 22-4, Quỹ Hòa bình và Phát triển phối hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam TP.HCM đã trao 38 suất học bổng và trợ cấp đặc biệt cho con em gia đình nạn nhân chất độc dioxin tại TP.HCM.


Clip: Bà Tôn Nữ Thị Ninh, Chủ tịch Quỹ Hòa bình và phát triển TP.HCM phát biểu khai mạc

Đến tham dự buổi lễ có bà Tôn Nữ Thị Ninh, Chủ tịch Quỹ Hòa bình và phát triển TP.HCM; ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị TP.HCM; bà Trần Thị Minh Hà, Phó Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP.HCM và ban chấp hành các chi hội Nạn nhân chất độc màu da cam cùng các em học sinh, sinh viên là con cháu gia đình nạn nhân chất độc màu da cam trên địa bàn TP.HCM.

Lễ trao học bổng và xe đạp cho học sinh, sinh viên thuộc gia đình nạn nhân chất độc da cam

Phát biểu khai mạc, bà Tôn Nữ Thị Ninh, Chủ tịch Quỹ Hòa bình và phát triển TP.HCM cho biết, trong số những học sinh có mặt tại buổi lễ, nhiều em đã nỗ lực vượt khó, vươn lên để được đến trường, tiếp nhận những tri thức mới mặc dù còn nhiều khó khăn về thể chất hoặc tài chính gia đình. Để khích lệ tinh thần hiếu học của các em, trong khuôn khổ chương trình “Sáng kiến màu cam” do Quỹ Hòa bình và Phát triển đồng sẽ trao những phần học bổng để động viên tinh thần các em, giúp các em vơi đi những khó khăn hiện tại.

Bà Tôn Nữ Thị Ninh, Chủ tịch Quỹ Hòa bình và phát triển TP.HCM phát biểu

“Chúng tôi mong rằng, khi nhận được học bổng các cháu sẽ cố gắng để học giỏi hơn nữa. Các cháu học phổ thông sẽ vào được Đại học, Cao đẳng..., còn các em sinh viên sau khi ra trường sẽ tìm được việc làm để phụ giúp gia đình, trưởng thành và cống hiến. Chúng tôi sẽ tiếp tục vận động, quyên góp để Sáng kiến màu Cam giúp đỡ được nhiều gia đình, cá nhân hơn nữa”, bà Tôn Nữ Thị Ninh chia sẻ.

Tại buổi lễ, Quỹ Hòa bình và phát triển TP.HCM đã trao 38 suất học bổng và 5 suất trợ cấp đặc biệt cho con em gia đình nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn TP.HCM.

- Ảnh:
Một số hình ảnh trong buổi lễ

Trước đó, vào ngày 15-4-2017, Lễ trao học bổng và xe đạp đợt 1 cho con cháu gia đình nạn nhân chất độc da cam diễn ra tại Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Huyện Củ Chi (Tỉnh lộ 8, Khu phố 2, Thị trấn Củ Chi, Huyện Củ Chi). Quỹ đã trao 14 suất học bổng cho 14 em đến từ Quận 12, Huyện Hóc Môn và Huyện Củ Chi. Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh cũng dành tặng một số phần quà cho các em. Đặc biệt có 3 em ở Huyện Củ Chi được trao xe đạp nhằm hỗ trợ phương tiện đi học.

Bình luận (0)

Lên đầu trang