Đặc sắc chợ quê "Hương xưa làng cổ bên dòng Ô Lâu

Chủ Nhật, 12/07/2020 10:24  | Hoà Khánh

|

(CAO) Sáng 11-7, tại làng cổ Phước Tích, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã diễn ra phiên chợ quê “Hương xưa làng cổ” năm 2020.

Phiên chợ “Hương xưa làng cổ” nhằm tôn vinh các giá trị văn hoá, lịch sử kiến trúc nghệ thuật của làng cổ Phước Tích, bên cạnh đó còn tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, các trò chơi dân gian... nhằm tạo không khí vui tươi, sôi nỗi, hoạt náo thu hút trong mọi tầng lớp nhân dân tham gia và để lại những ấn tượng thu hút du khách mỗi khi đến với làng cổ Phước Tích.

Thưởng thức trà sen
Đan nón
Trình diễn làm bánh
Sản phầm hoàn thành
Tại phiên chợ quê hương xưa làng cổ, các du khách được trải nghiệm làm nghề gốm Phước Tích, nghề mộc điêu khắc Mỹ Xuyên, đệm bàng Phò Trạch, nghề làm giỏ, bên cạnh đó văn hóa ẩm thực của chợ quê cũng không thế thiếu, du khách được trải nghiệm thưởng trức trà sen do các những người trực tiếp làm nghề pha chế

Chợ quê Hương xưa làng cổ đã tái hiện một không gian chợ quê đậm chất của lành quê miền Trung bộ, với những sản vật và nét văn hóa truyền thống đặc sắc của Phong Điền.

Phiên chợ được tổ chức bắt đầu từ 7h00 sáng 11/7 đến hết năm 2020; dự kiến diễn ra 02 lần/tháng tại làng cổ Phước Tích, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang