Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển qua đời ở tuổi 72

Thứ Năm, 07/05/2020 06:07

|

(CAO) Tác giả "Thu hát cho người" đã qua đời đêm 6-5 tại TP.HCM ở tuổi 72, sau hai năm chống chọi với ung thư.

Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển sinh năm 1948 tại Quảng Nam, là nhạc sĩ, nhà văn, nhà báo nổi tiếng. Các nhạc phẩm của ông được nhiều khán giả nằm lòng như: Thu hát cho người, Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang, Điệu buồn Phương Nam, Đau xót lý chim quyên...

Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển

Kênh truyền hình VTV9 trong chương trình Sol vàng “Thu hát cho người” nhận định: “Sau những nỗ lực phục hiện thành công bản Dạ cổ hoài lang của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu, nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển đã có một sự gắn bó đặc biệt với âm nhạc phương Nam. Những nét nhạc dân dã ấy đi vào trong những ca khúc của ông, trở nên đẹp đẽ, sang cả...”.

MC Minh Đức chia sẻ tiếc thương: “Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển đã qua đời đêm qua, thương chú quá. Mấy tháng trước có lên thăm chú, thấy chú yếu lắm, nhưng nói là sẽ làm show chủ đề Vũ Đức Sao Biển trong chương trình Hãy Nghe Tôi Hát là ông cụ mắt sáng bừng, vui lắm, nói là sẽ cố gắng đến phim trường để xem. Nhưng tới hôm quay hình thì cụ mệt nên nhắn không qua được.

Nhạc của chú thì nhiều bài hay mọi người nói rồi. Có một bài trước đây có mỗi Đông Đào hát rất hay, bài Phượng Nhớ Hoàng, mình nghe rất thích và đã cho quay hình trong chương trình Sol Vàng. Chú cũng nói là bài này chú tâm đắc lắm nhưng chắc khó hát nên sau Đông Đào cũng không thấy ai hát. Lúc đưa bài này cho Henry Ngọc Thạch đầu tiên nghĩ em ấy người miền Tây, cần một bài thật miền Tây đẹp và sang trọng cho hợp hình ảnh, cũng không nghĩ em ấy sẽ chọn vì bài lạ, nhưng rồi đã nghe và đã chọn và đã hát rất là hay, rất xúc động.

Mình biết chú mệt và không nói chuyện được nên cũng không gọi hỏi, hy vọng là chú thích, ít nhất là sau khi Henry Ngọc Thạch hát bài này đã có mấy bạn khác nhắn xin văn bản để hát. Phượng về trời rồi. Vĩnh biệt và mong chú yên nghỉ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang