“Những chuyên án lạ” lên phim

Thứ Sáu, 12/04/2019 14:40

|

(CAO) Dựa trên những vụ án có thật trong cuộc sống, bộ phim “Những chuyên án lạ” khẳng định cuộc chiến của công lý chống lại tội ác là cuộc chiến bền bỉ và quyết liệt.

Biên kịch Vũ Thị Thanh Hương chia sẻ: “Tác phẩm bên cạnh việc kể câu chuyện các vụ án còn có yếu tố tâm lý hình sự và hài. Tính điện ảnh trong phim cao. Ê kíp thực hiện đã phải đổ nhiều mồ hôi công sức cho tác phẩm. Thông qua các vụ án, chúng tôi muốn gửi gắm thông điệp nguyên nhân của rất nhiều tội ác bắt nguồn từ sự xuống cấp đạo đức.

Trong thực trạng xã hội hiện nay, chúng ta phải cảnh tỉnh bởi tội ác có thể xảy ra trong bất kỳ hoàn cảnh nào, việc đề phòng có ích hơn là đợi đến khi tội ác xảy ra sẽ thiệt hại rất nhiều”.

Tác giả kịch bản cũng khẳng định hầu hết các vụ án trong phim đều được dựa trên những câu chuyện có thật. “Chúng ta không thể chỉ chống lại tội ác mà phải tìm ra nguyên nhân sâu xa của nó. Sự tham lam, đố kị, thù hận chỉ dẫn người ta đến một kết cục bi thảm. Điều đó luôn đúng cho dù chúng ta đang sống trong thời đại nào”.

Trong phim, những điều bí ẩn, thậm chí hoang đường đã diễn ra, che lấp sau đó là những sự thật đáng sợ về âm mưu chiếm tài sản, giết người, đoạt vị... Kẻ thủ ác có thể là bất kì ai, ngay cả những người tưởng chừng đơn thuần nhất.

Phim là một series các vụ án xoay quanh các nhân vật chính. Họ vô tình rơi vào những hoàn cảnh éo le mà những vụ án trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến họ. Những người không đáng ngờ nhất lại là thủ phạm.

Những người tham gia phá án không phải là những người điều tra chuyên nghiệp. Họ chỉ là những người hết sức bình thường, có hoàn cảnh sống và nghề nghiệp khác nhau. Họ đại diện lớp thanh niên mới, có tài và biết đem tài năng của mình giúp ích cho xã hội. Họ sống quan tâm đến người khác, chân thành với bạn bè và kiên quyết chống lại cái ác.

Những chuyên án lạ” là tác phẩm của đạo diễn Đỗ Phú Hải, với dàn diễn viên gồm Huỳnh Long Hải, Văn Ruy, Hoàng Nguyên, Nguyễn Khánh An, Hà Phương Thu, Thu Hoài, My Trần…

Các vụ án trên phim gồm: Bí mật ngôi đền cổ, Bóng ma trong bệnh viện, Điệu nhảy cuối cùng, Người đàn bà mặt quỉĐêm Giáng Sinh định mệnh. Tác phẩm lên sóng lúc 22g từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên HTV9, bắt đầu từ 15-4.

Bình luận (0)

Lên đầu trang