Trước Việt Trinh, Ngọc Sơn và Hari Won từng đăng kí hiến tạng

Thứ Tư, 24/04/2019 11:32

|

(CAO) Nhiều nghệ sĩ Việt như ca sĩ Ngọc Sơn, Phi Hùng, mới đây nhất là diễn viên Việt Trinh đã tình nguyện đăng kí hiến tạng cho y học khi qua đời.

Năm 2007, nam ca sĩ Ngọc Sơn được biết đến là nghệ sĩ Việt đầu tiên đăng ký hiến tạng sau khi qua đời. Anh chia sẻ: “Hãy tưởng tượng xem, hiến một quả tim sẽ cứu một người, còn hiến xác dành cho thực tập sẽ rèn luyện tay nghề cho hàng trăm bác sĩ, từ đó cứu được hàng nghìn người, cần lắm chứ”.

Ở thời điểm đó, hiến tạng cho y học vẫn còn là điều mới mẻ và khó chấp nhận được trong nhận thức của người Việt Nam. Bà Kim Loan - mẹ nam ca sĩ từng khóc ngất lên ngất xuống khi biết việc làm của con và nhiều lần khuyên ngăn nhưng Ngọc Sơn vẫn giữ nguyên quyết định.

Ngọc Sơn là nghệ sĩ Việt đầu tiên đăng kí hiến tạng

Đến cuối năm 2016, tại chương trình Ngày hội “Chung tay vì sự sống” do Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia - Bộ Y tế tổ chức tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM tổ chức, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đã đăng ký hiến mô, tạng (sau khi chết hoặc chết não) phục vụ công tác cứu người và phát triển y học.

Nam ca sĩ cho biết, việc hiến tạng càng khiến bản thân trân trọng cuộc sống và chú ý đến sức khỏe của mình nhiều hơn. “Cùng với tất cả mọi người, tôi muốn hướng tới điều tốt đẹp, ý nghĩa để cho cuộc sống ngày càng đẹp hơn”, Phi Hùng chia sẻ.

Nam ca sĩ Phi Hùng

MC Ngọc Hương cũng khiến nhiều người bất ngờ khi quyết định hiến tạng cho y học sau khi qua đời. Cô cho biết, khi làm một chương trình ở bệnh viện Chợ Rẫy và biết được ở đây có tiếp nhận đơn hiến tạng.

Ngay sau đó, cô không suy nghĩ gì hết cứ thế tiến đến phòng đăng ký. Đây là mong muốn hồi nhỏ của cô và có cơ hội là Ngọc Hương thực hiện liền.

MC Ngọc Hương tình nguyện hiến tạng sau khi qua đời
Việt Trinh gây chú ý khi quyết định hiến tạng cho y học

Thời gian gần đây, nữ diễn viên Việt Trinh cũng quyết định hiến tạng cho y học với mong muốn khi mình mất đi thì vẫn giúp ích được cho xã hội.

Cô cho biết, dù trở về cát bụi, một phần cơ thể của mình vẫn hoạt động trong cơ thể của người khác như một cách để cho con cảm thấy mẹ vẫn luôn tồn tại đâu đó trong cuộc sống này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang