Nghệ An:

12 tháng tù giam cho người vợ vô tình giết chết chồng vì đá vào ‘chỗ hiểm’

Thứ Năm, 27/07/2017 06:42  | Hương Nhàn

|

(CAO) Trong cơn say, Moong Văn Tình lao vào đánh vợ được hàng xóm can ngăn nên người vợ xô được Tình ngã xuống giường. Chưa hả giận, Moong Mẹ Phia đã lao vào dùng chân đánh vào “chỗ hiểm” khiến chồng tử vong.

Sáng nay (26-7) tòa cấp cao, TAND mở phiên tòa tại Nghệ An xét xử phúc thẩm bị cáo Moong Mẹ Phia (46 tuổi, trú xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn) về hành vi giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Cáo trạng của viện KSND tỉnh Nghệ An cho thấy bà Phia và ông Moong Văn Tình có với nhau 7 người con. Thường bị chồng đánh nhưng bà Phia vẫn âm thầm chịu đựng không để lọt ra ngoài vì “xấu chàng hổ ai” dẫn đến “ngựa quen đường cũ”.

Sáng 11-9-2016, uống hết chai rượu, ông Tình vào bếp to tiếng, gây sự với vợ, nói: "Uống rượu rồi là đừng nói nhiều. Hôm nay phải giết...". Rồi túm tóc đánh, cầm túi thuốc vợ mới mua ném xuống đất và vớ chiếc chày gỗ giơ lên thì người hàng xóm đi ngang qua đã vào can ngăn kịp thời, khuyên Tình đi ngủ.

Bị cáo Moong Mẹ Phia

Nào ngờ ngủ trưa xong, thấy vợ ngồi cạnh bếp, Tình tiếp tục cầm dao và một chiếc rìu doạ đánh bà Phia khiến người vợ hoảng sợ. Bà Phia phản kháng xô ngã, dùng đầu húc mạnh vào ngực khiến ông ngã ra giường, rồi đá vào vùng kín của chồng tới khi ông Tình hết cử động.

Khi biết mình đã lỡ tay giết chồng, sợ bị pháp luật trừng trị nên bà Phia chạy ra cửa lu loa việc chồng uống thuốc sâu tự vẫn để che dấu hành vi của mình. Thế nhưng ngày hôm sau cơ quan CSĐT đã xác nhận ông Tình bị sát hại, bà Phia tới trình diện cơ quan điều tra.

Tại tòa hôm nay, bà Phia thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố, tỏ ra hối hận đã đoạt mạng chồng trong cơn tức giận. Nhận định bị cáo gây án do bị dồn nén, rơi vào bước đường cùng, HĐXX phúc thẩm đã giảm từ 15 tháng xuống còn 12 tháng tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang