Gây thiệt hại tài sản Nhà nước, nguyên chủ tịch Hội VHNT Bình Thuận lãnh 18 tháng tù

Thứ Tư, 26/07/2017 09:42  | Lê Long

|

(CAO) Với tội danh “Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" tại khoản 2, Điều 165 Bộ Luật hình sự, ông Nguyễn Chí Khanh, nguyên Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Thuận, đã bị Tòa án nhân dân TP. Phan Thiết tuyên phạt 18 tháng tù giam.

Theo cáo trạng, từ tháng 1-2011 đến tháng 9-2014 ông đã ký duyệt thanh quyết toán các hồ sơ khống để bù vào các khoảng chi không hóa đơn chứng từ của Hội.

Theo đó, ông đã ký thanh quyết toán chi với ngân sách nhà nước cho 12 chuyến đi công tác, nhưng thực tế không đi, gây thiệt hại 290 triệu đồng. Duyệt chi tăng số ngày, số người đi công tác 32 chuyến đi sáng tác tại các địa phương, gây thiệt hại 580 triệu đồng, tự ý tăng chi các bữa ăn tại khách sạn trong các lần hội nghị, gây thất thoát hơn 92 triệu đồng ngân sách nhà nước.

Tổng số tiền thiệt hại ngân sách là 963 triệu đồng.

Ông Nguyễn Chí Khanh  tại tòa

Hành vi của ông Nguyễn Chí Khanh đã xâm phạm đến trật tự quản lý kinh tế của nhà nước, gây thiệt hại tài sản nhà nước. Sau khi vi phạm pháp luật, ông Khanh đã thành khẩn khai báo.

Xét nhân thân, ông có nhiều thành tích xuất sắc trong thời gian chiến đấu, công tác, chưa có tiền án tiền sự, nhân thân tốt nên đã được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Tòa án nhân dân Thành phố Phan Thiết mở ngày 20-21/7 sau ba lần tạm hoãn, chiều 25-7, TAND. TP. Phan Thiết đã tuyên án 18 tháng tù giam đối với ông Nguyễn Chí Khanh.

Ông Nguyễn Chí Khanh được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội Văn học Nghệ Thuật tỉnh Bình Thuận nhiệm kỳ 2010-2015.

Bình luận (0)

Lên đầu trang