Đắk Lắk:

Nghi án chồng giết vợ rồi chôn xác sau nhà gần 10 năm mới được bị phát hiện

Thứ Hai, 24/07/2017 17:29  | Bảo Bình

|

(CAO) Sau khi đi nhậu về, Y Nơn xảy ra mâu thuẫn với vợ nên đã đánh chết vợ rồi chôn xác nạn nhân phía sau nhà

Chiều 24-7, Đại tá Nguyễn Văn Bôn - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Y Nơn H’mốk (SN 1970, trú tại buôn M’lớt, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, vào khoảng 12 giờ ngày 23-7, trong lúc đào đất để làm gạch tại khu vực cánh đồng buôn M’lớt, người dân phát hiện bộ xương người cùng với các vật dụng như: quần áo, mũ bảo hiểm, dao… được cuốn trong chiếu nên đã báo cho cơ quan công an. Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Krông Ana phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cùng các đơn vị nghiệp vụ có mặt tại hiện trường để thực hiện công tác khám nghiệm.

Tại hiện trường, cơ quan CSĐT xác định khu vực diện tích đất phát hiện xương người và các dụng cụ nói trên thuộc đất của gia đình Y Nơn trước đây.

Vào khoảng tháng 11-2007, gia đình chị H’rum B’krông (1975, vợ của Y Nơn) trình báo lên chị H’rum bỗng nhiên mất tích mà không rõ nguyên nhân. Nghi ngờ bộ xương người được phát hiện có thể là của chị H’rum nên cơ quan công an đã mời Y Nơn lên làm việc. Tại cơ quan công an, ban đầu Y Nơn quanh co chối tội, tuy nhiên sau nhiều giờ đấu tranh Y Nơn đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Đối tượng khai nhận, vào cuối năm 2007, Y Nơn đi uống rượu về thì nảy sinh mâu thuẫn với vợ là chị H’rum. Trong quá trình xảy ra xô xát, Y Nơn đã đánh chết vợ rồi kéo xác ra sau nhà đào hố chôn.

Sau khi gây án, Y Nơn bán nhà bỏ đi nơi khác làm ăn. Gia đình chị H’rum tìm kiếm khắp nơi nhưng không có tung tích về nạn nhân. Ngày 21-7, Y Nơn từ Đắk Nông về thăm gia đình sau đó bị công an mời lên làm việc và thừa nhận hành vi của mình.

Trên cơ sở lời khai của Y Nơn, cơ quan điều tra đã lấy mẫu xương người đi giám định.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang