Vụ bắn người tại karaoke Kington: Liệu hung thủ chỉ gây án vì thói côn đồ hung hãn?

Thứ Ba, 25/07/2017 01:31

|

(CAO) Chiều 22-7-2017, sau khi đưa xác anh trai từ nhà xác Bình Hưng Hòa trở về nhà lo hậu sự, anh Phạm Duy Trung (SN 1982, ngụ P.Tân Chánh hiệp, Q12) đã bức xúc gọi điện đến đường dây nóng báo CATP tố cáo vụ án mạng đau lòng.

Sáng 21-7, Trung cùng anh trai ruột là Phạm Duy Thành (SN 1980), cùng làm tiệc tiếp đón vài người bạn công tác trong ngành ngân hàng từ miền Tây lên chơi. Sau chầu nhậu tại nhà, khoảng 15 giờ cùng ngày, Trung gọi điện cho N.H.X. (chủ quán karaoke Kington nằm trên đường Trịnh Thị Dối, ấp 5, X.Đông Thạnh, H.Hóc Môn) để đặt phòng hát cho nhóm mình khoảng gần chục người.

Quán karaoke Kington - nơi xảy ra vụ truy sát kinh hoàng

Vừa đến quán, nhóm anh Trung được chủ quán mang trái cây gọt sẵn ra mời và trò chuyện vui vẻ. Theo yêu cầu của khách, quản lý quán đã điều nữ nhân viên phục vụ của quán vào ngồi uống bia vui vẻ với nhóm anh Trung.

Vụ truy sát gây chết người ở chợ Long Thành: Nghi can là tên giang hồ cộm cán
 

Cuộc vui đang giữa chừng thì hơn một nửa bạn của nhóm anh Trung ra về, chỉ còn lại bốn người người gồm: hai anh em Thành - Trung và hai người bạn là anh Nguyễn Đức Bản (SN 1977, quê tỉnh Bắc Ninh) và anh Minh (làm chủ tiệm hàn cửa sắt) tiếp tục ở lại quán vừa nhậu vừa hát tiếp.

Trong khi hát, anh Bản chân mang giày hào hứng nhảy mạnh, vô tình làm cho sàn nhảy được lót bằng tấm kiếng trang trí bị vỡ, sập. Lúc này, anh Thành liền yêu cầu tiếp viên ra kêu chủ quán vào để nói chuyện (định thương lượng bồi thường thiệt hại cho quán). Tức thì, sau đó không lâu, có 5-6 thanh niên trẻ nói giọng người Thanh Hóa, xăm trổ khắp người hùng hổ xông vào phòng hát lớn tiếng chửi mắng: “Tụi bây định vào đây để phá quán này à?”.

Anh Phạm Duy Trung đau lòng kể lại diễn biến vụ truy sát, giết người

Khiến phát sinh mâu thuẫn cự cãi giữa nhóm Thành - Trung và người của chủ quán karaoke. Sau đó, nhóm thanh niên rút đi. Tưởng đâu, sự việc đã được giải quyết êm xui, nhóm anh Trung vẫn tiếp tục nhậu và hát bình thường.

Bất ngờ, khoảng 15 phút sau, sau khi hai anh và Bản vừa đi toilet trở vào gần đến cửa phòng thì thấy X. hai tay cầm theo 2 khẩu súng bắn đạn hoa cải dẫn theo khoảng hơn 30 thanh niên cùng nói giọng đồng hương Thanh Hóa cầm theo nhiều hung khí gồm: kiếm Nhật, mã tấu, dao lê chuyên dùng để giết mổ heo xông vào phòng chém, đâm liên tiếp vào người anh Thành (anh Minh đã may mắn thoát thân do ra ngoài nghe điện thoại).

Vết xước do đạn súng hoa cải gây ra vẫn chưa lành trên vai anh Trung

Hoảng sợ, hai anh Trung và Bản vội chạy lên cầu thang xoắn ốc để lên lầu trên lánh nạn. Lúc này, ảnh Bản bị nhóm giang hồ dùng hung khí rượt chém trúng nhiều nhát vào đầu và mặt. Theo phản xạ, anh Trung dùng tay gạt dao rồi dìu anh Bản chạy nhanh lên phía trên. Anh Trung chợt giật mình bởi một tiếng nổ to của súng vang lên từ phía phòng hát.

Linh tính như mách bảo có chuyện không hay đã xảy ra cho anh mình, Trung định chạy xuống cầu thang lại, thì kinh hoàng khi thấy X. đang tiếp tục cầm súng đuổi theo rồi bất chợt bắn tiếp một phát nữa nhắm vào Trung và Bản. Trung vội né người sang một bên, tức thì đạn chỉ xẹt ngang vai Trung.

Trung nhanh tay chụp được cây chổi nhựa rồi dùng nó để gạt hung khí của nhóm truy sát. Thấy anh Bản kiệt sức, trước mặt mình là X. đang hung hăng gí súng vào đầu mình định cóp cò, quá hoảng sợ, anh Trung vội quỳ xuống van xin: “Nếu tụi em có gì không phải, thôi thì anh cho em xin lỗi. Bây giờ các anh của em đều gần chết hết rồi , xin anh tha mạng để cho em được đưa các anh ấy đi bệnh viện, nếu không thì các anh ấy sẽ chết mất. Em hứa nếu sau này, anh muốn làm gì em thì em cũng chịu!”.

Mặc dù buông tha Trung, nhưng X. vẫn lạnh lùng bóp cò bắn thẳng vào người Bản khiến anh này ngã gục tại chỗ. Thấy vậy, nhóm người của quán vội thối lui, chừa đường để cho Trung cõng xác anh Bản chạy thoát xuống sân quán. Lúc này, cửa quán đã bị khóa chặt.

Nghe anh Trung hết lời năn nỉ, người của quán đã mở cửa để cho anh Trung dìu anh Bản lên chiếc xe ô tô hiệu Ford BKS: 51C-36998 của nhóm (đã bị người của quán dùng vật sắt nhọn chọc thủng bánh xe trước và bẻ gãy van lái ) để chở anh Bản đến Bệnh viện Q12 cấp cứu, nhưng anh Bản đã tử vong trước đó.

Riêng anh Thành dù bị thương nặng nhưng lúc này anh vẫn cố sức để chạy ra ngoài đường cầu cứu và được một tài xế taxi thương tình chở ngay đến Bệnh viện Q12, nhưng sau đó anh cũng đã tử vong trước khi được chuyển đến Bệnh viện 175.

Gia đình anh Bản vô cùng đau khổ trước sự ra đi đột ngột của người thân và bức xúc trước hành vi tội ác man rợ của chủ quán karaoke

Đứng bên linh cửu người anh trai xấu số, anh Trung đau xót kể: "Toàn bộ diễn biến sự vụ, tôi thật không ngờ sự việc lại xảy ra một cách quá tồi tệ và đau lòng đến như vậy. Bởi vì giữa anh em tôi và X. (chủ quán Kington) đều là bạn bè chơi với nhau từ khi quán này vừa khai trương (khoảng gần nửa năm nay). Trước khi án mạng xảy ra, vào đêm hôm trước, anh Thành cũng dẫn khách đến hát tại quán này.

Và buổi sáng cùng ngày, tôi và X. cũng mới vừa ngồi uống cà phê với nhau. Theo lẽ, là một chủ doanh nghiệp lớn tầm cỡ như vậy, thì X. phải biết xử sự bình tĩnh phân tích tìm hiểu đúng, sai; đằng này đã dùng hung khí truy sát chúng tôi, trong khi vì tình nghĩa bạn bè, chúng tôi đến quán để ủng hộ X..

Bất ngờ hơn là X. đã rút súng thẳng tay tướt đoạt mạng sống của 2 người anh của tôi. Thêm một điều quan trọng trước khi gây án, chính X. đã cho cắt hết hệ thống camera giám sát bên trong của quán, nhưng không ngờ vẫn còn sót lại 1 mắt camera đã lưu giữ lại toàn bộ hình ảnh tội ác của hắn (hiện đã bị cơ quan công an thu giữ)".

Với đôi mắt thất thần, chị Đỗ Thị Huỳnh Giao (vợ anh Thành) cho biết: "Tôi đang đi bỏ mối cà phê ở tỉnh Bình Dương thì được mẹ chồng gọi điện báo tin dữ. Ban đầu tôi cứ nghĩ là anh Thành gặp phải tai nạn giao thông, nhưng khi tôi vừa đến bệnh viện thì cũng là lúc anh ấy đã ra đi vĩnh viễn, không kịp nhìn thấy mặt vợ con một lần.

Anh ấy là một người chồng, người cha mẫu mực, chăm lo làm ăn giỏi giang và đối xử tử tế với mọi người xung quanh. Không ngờ, anh lại vắn số như vậy. Bây giờ, anh bỏ đi rồi, còn lại bao nhiêu việc làm ăn ở công ty sản xuất nguyên liệu thuộc da trước giờ do anh trực tiếp quản lý, điều hành, nay tôi không biết phải làm sao đây. Nhìn đứa con gái lớn hai hôm nay cứ khóc ngất hoài sau khi nó biết cha nó đã không còn sống nữa, lòng tôi vô cùng đau xót..."

Vợ con anh Thành đau xót bên linh cửu người vắn số

Cũng chung cảnh ngộ, chị Lâm Thị Bích Tuyền (vợ anh Bản) cho biết: "Vợ chồng tôi lâu nay vẫn cứ ở nhờ nhà của người anh ruột hoài, vừa rồi chúng tôi mới mua được căn nhà ở P.Thới An, Q12, hiện đang sửa chữa cũng gần hoàn tất. Nhưng gia đình tôi chưa kịp dọn về đó sinh sống thì anh ấy đã ra đi. Còn lại mẹ góa con côi, một mình tôi phải nuôi 2 đứa con nhỏ thì làm sao có thể cáng đáng việc quản lý công ty cổ phần sản xuất nhựa của anh ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đây. Chắc có thể tôi sẽ bán lại cổ phần cho người khác thôi".

Nói về cái chết bi thảm của con trai mình, ông Phạm Duy Nghiêm (cha ruột anh Thành) bức xúc nói: "Đúng ra sự việc sẽ không xảy ra đến nỗi nào, nhưng do bản tính côn đồ hung hãn, ỷ tiền, cậy thế có quan hệ làm ăn giao tiếp rộng lớn, chủ quán karaoke Kington đã cố tình tước đoạt mạng sống của 2 người, trong đó có con trai tôi. Hành vi tội ác ấy cần phải được pháp luật nghiêm trị để đề cao tính răn đe, giáo dục cho xã hội".

Sau khi vụ án xảy ra, CA huyện Hóc Môn đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra trật tự xã hội CATP tập trung khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án. Tại hiện trường, Công an thu giữ được 1 dao tự chế dài 1,5 mét, và 2 khẩu súng bắn đạn hoa cải. Bước đầu, cơ quan công an đã tạm giữ một nhân viên bảo vệ của quán karaoke Kington, riêng 3 đối tượng liên quan còn lại đã bỏ trốn. Vụ án hiện đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (4)

Những loại người như vậy . Chỉ có tử hình . Kg còn tính người

Tôi - Chủ Nhật, 30/07/2017, 17:13 Trả lời | Thích

Ôi...hư hỏng làm lại tiền bạc bao nhiêu thì thương lượng giờ 2 người chết...để lại gánh nặng cho vợ con...

Nguyen Thi Ngan - Thứ Bảy, 29/07/2017, 20:32 Trả lời | Thích

Đau lòng quá.

QuangSy - Thứ Ba, 25/07/2017, 23:04 Trả lời | Thích

Cần làm rõ cái chết của 2 nạn nhân. Ông x coi thường vương pháp

Diep - Thứ Ba, 25/07/2017, 22:54 Trả lời | Thích
Lên đầu trang