Hai nàng đánh nhau, hai chàng đi tù

Chủ Nhật, 10/05/2020 12:40  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Công Quý (SN 1994, trú Vĩnh Phước, Nha Trang) 2 năm 6 tháng tù, Phan Thanh Phong (SN 1997, trú huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) 2 năm tù cùng về tội cố ý gây thương tích. Điều đáng nói là, cả hai bị cáo trong vụ án này cũng điều là bị hại.

Khoảng 2h ngày 30/9/2018 chị Lê Thị Mỹ Quyên điều khiển xe máy cùng nhóm bạn gồm: Lê Đình Báu, Nguyễn Thanh Nhân, Phạm Thị Kim Ngọc trên đường Trần Phú hướng đến Quảng trường 2-4, TP Nha Trang.

Khi cả nhóm đến trước tòa nhà InterContinental, địa chỉ 32-34 Trần Phú thì gặp Nguyễn Thanh Vân cùng nhóm bạn của Vân gồm: Nguyễn Công Quý, Đinh Nghĩa, Chu Thị Hải Anh, Trần Xuân Hoài, Đinh Đệ.

Vân nói chị Quyên dừng xe lại để nói chuyện (do Vân và Quyên điều là nhân viên khách sạn Yasaka và đang có mâu thuẫn với nhau). Khi vừa dừng xe, Vân dùng mũ bảo hiểm đánh Quyên nhiều cái. Lúc này, Hải Anh lao vào túm tóc Quyên kéo ra, Vân tiếp tục dùng mũ bảo hiểm đánh vào mặt Quyên gây thương tích.

Thấy vậy, Ngọc gọi điện thoại cho chị Nguyễn Thị Thảo Vy là quản lý nhân viên khách sạn Yasaka nói Vân và Quyên đang đánh nhau trước tòa nhà InterContinental. Nghe vậy, chị Vy cùng Phong và Nguyễn Văn Khoa là vệ sĩ công ty Bảo vệ Long Sơn tại khách sạn Yasaka đến trước tòa nhà InterContinental can ngăn.

Khi đến nơi thấy Vân và Quyên đang cãi nhau, chị Vy khuyên can và bảo cả hai về nhà đi, mai giải quyết. Lúc này, nhóm của Vân lấy xe máy chuẩn bị ra về thì Nhân lấy từ xe máy của mình ra 1 sợi dây xích dài khoảng 70cm đánh trúng vào lưng Hoài.

Hoài quay lại dùng tay đấm vào mặt Nhân. Đồng thời, những người nhóm của Vân là Nghĩa, Đệ, Quý cũng lao vào dùng tay, chân đánh Nhân. Thấy vậy, Báu (nhóm của Quyên) cầm dao bấm mang sẵn trong người xông vào đâm một nhát trúng bàn tay phải Đệ gây chảy máu và đâm một nhát trúng vào vùng ngực Nghĩa gây thương tích. Sau đó, con dao bấm bị rơi xuống đất.

Bị cáo Quý và Phong tại tòa

Lúc này, Phong dùng cây ba khúc đánh một cái trúng vào đầu Hoài và đánh vào người Đệ. Quí lao tới đẩy Phong ra và nhìn dưới đất thấy dao bấm (dao bấm của Hoài bị rơi xuống đất) nên cầm lên và đâm một cái trúng lưng của Phong.

Sau đó, Phong dùng cây ba khúc đánh 1 cái vào khuỷu tay phải của Quý làm Quý bị gãy tay và 1 cái vào chân phải Quý. Hậu quả, Đệ bị thương tật 9%, Quý bị thương tật 22%, Phong bị thương tật 18%.

Theo cáo trạng, đối với Quyên, Báu, Nhân, Ngọc, Quý, Nghĩa, Anh, Hoài, Đệ, Phong xảy ra mâu thuẫn trong nhất thời, không có sự bàn bạc trước với nhau về việc đi đánh nhau, khi xảy ra mâu thuẫn tự cá nhân mỗi người thực hiện hành vi gây thương tích cho người khác vì vậy không có sự đồng phạm với nhau trong vụ án này.

Đệ bị thương tích 9% và đã có đơn rút yêu cầu khởi tố vụ án hình sự, Nghĩa, Hoài làm đơn từ chối đi giám định tỷ lệ thương tật và không yêu cầu khởi tố vụ án hình sự. Vì vậy, không có căn cứ truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Nhân, Báu về tội cố ý gây thương tích.

Đối với Bằng, Khoa, Phan Huy Tường sau khi biết Quý gây thương tích cho Phong thì đuổi theo bắt Quý với mục đích giao cơ quan Công an xử lý, ngoài ra không có sự bàn bạc với Phong về việc gây thương tích cho Quý. Việc Phong sử dụng gậy “ba khúc” đánh Quý gây thươn tích là hành vi bộc phát của Phong, anh Bằng, Tường và Khoa hoàn toàn không biết trước.Vì vậy, không có căn cứ truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Bằng, Khoa, Tường với vai trò đồng phạm với Phong về tội cố ý gây thương tích.

Đối với hành vi dùng mũ đánh Quyên của Vân và Anh, chị Quyên từ chối giám định tỷ lệ thương tật và không yêu cầu khởi tố vụ án hình sự, vì vậy không có căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Vân và Anh về tội cố ý gây thương tích.

Bình luận (0)

Lên đầu trang