Án tử cho kẻ ngáo đá sát hại 2 mạng người

Thứ Tư, 26/09/2018 15:18  | Bích Hà

|

(CAO) Ngày 26-9, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Phú Đức (32 tuổi, ngụ huyện Chợ Lách, Bến Tre) về tội “Giết người”.

Vụ án này, tháng 4-2018, TAND tỉnh Bến Tre mở phiên sơ thẩm đã tuyên Đức mức án tử hình. Cho rằng bản án quá nặng, Đức kháng cáo xin giảm án.

Theo nội dung vụ án, cuối năm 2011, Đức nghiện ma túy nên được đưa đến trung tâm chữa bệnh bắt buộc. Cai nghiện xong, Đức trở về địa phương sinh sống và có quan hệ tình cảm với chị T.

Do biết rõ quá khứ của Đức nên gia đình chị T. ra sức ngăn cản mối quan hệ của hai người. Trong một lần đến nhà người yêu, Đức trình bày lại nguyện vọng được cưới chị T. làm vợ nhưng cả bố mẹ người yêu dứt khoát chối từ. Từ đó, Đức nảy sinh thù hận và nuôi ý định giết chết cha mẹ của T. Sau những ngày tính toán kế hoạch trả thù, khoảng 16 giờ, ngày 1-8-2016, Đức mang theo dao rồi thuê xe ôm tới nhà chị T.

Tuy nhiên, khi rước Đức, người chạy xe ôm nhìn thấy hắn ta mang theo dao và luôn miệng giục tăng ga chạy nhanh nên nghi ngờ vị khách có hành vi bất chính. Dọc đường đi, khi đến trung tâm xã Long Thới, bác xe ôm lấy cớ nhà có việc gấp cần phải về ngay và nhờ Đức xuống bắt xe khác. Đức xuống xe và tiếp tục đi bộ đến nhà T.

Trong khi đó, cha của Đức là ông Nguyễn Phú Hùng, khi biết con mình cầm dao tới nhà người yêu đã gọi điện báo cho chị T. biết để cảnh giác. Ông Hùng cũng cho chị T. biết trước đây ông từng nghe Đức nói sẽ giết cả nhà nếu không lấy được chị T..

Bị cáo Nguyễn Phú Đức tại tòa

Nhận xong cuộc gọi của ông Hùng, chị T. đang ở nhà cùng mẹ hốt hoảng chưa biết làm sao thì Đức đã đến nhà và lên tiếng gọi cửa. Quá sợ hãi, chị T.chạy sang nhà hàng xóm, gọi điện thoại cho cha mình lúc này đang đi làm vườn, nói rõ sự tình và nói cha trốn đi đừng về nhà.

Khi Đức vào đến nhà, mẹ chị T. đang nấu ăn dưới bếp. Đức thẳng tay sát hại mẹ chị T. Sau đó, Đức ra vườn tìm cha chị T. thì phát hiện cha chị T. đã vào nhà ông Lê Văn Trừ trốn. Đức xông vào nhà, nhìn thấy ông Trừ liền cầm dao tấn công khiến ông này tử vong tại chỗ. Gây án xong, Đức thản nhiên cầm dao đi trên đường thì bị bắt.

Theo kết luận giám định của Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa, trước, trong và sau khi gây án Đức bị bệnh rối loạn tâm thần do sử dụng nhiều loại chất ma túy, thể hoang tưởng chiếm ưu thế.

Tại tòa, dù cố bao biện nhằm xin giảm tội chết nhưng sau khi xét xử, HĐXX xét thấy, hành vi của bị cáo man rợ, giết nhiều người không còn khả năng cải tạo, án sơ thẩm đã tuyên đúng người, đúng tội nên bác kháng cáo, y án tử hình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang