Bắt đối tượng dùng xăng dọa giết vợ con

Chủ Nhật, 26/09/2021 16:18

|

(CAO) Ngày 26-9, Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Xuân Thái (SN 1992; thường trú ấp 4, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch) về hành vi đe dọa giết người.

Nguyễn Xuân Thái

Theo hồ sơ của cơ quan công an, do trong quá trình sinh sống thường xuyên bị người chồng nghiện ma túy là Nguyễn Xuân Thái có hành vi đánh đập, bạo hành nên chị Đỗ Thị Hồng Hạnh (SN 1997) đã viết đơn xin ly hôn chồng rồi chuyển về nhà mẹ ruột sống.

Vào ngày 6-3-2021, Thái đến nhà cha mẹ vợ tại ấp 3, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch để tìm vợ. Nhưng khi đến nhà thì Thái có hành động khống chế chị Hạnh và con trai là cháu Nguyễn Đỗ Thái Huy (SN 2017).

Thái đã dùng chai nhựa chứa xăng chuẩn bị từ trước đổ lên người vợ và con trai rồi lấy 1 chiếc bật lửa trong túi quần ra đe dọa sẽ đốt hai mẹ con chị Hạnh chết. Nhưng hành động của Thái đã được những người trong gia đình vợ và hàng xóm can ngăn kịp thời nên Thái bỏ đi.

Trong quá trình vào cuộc điều tra vụ việc trên, đến ngày 8-7-2021, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch đã có đủ bằng chứng phạm tội của đối tượng nên đã ra quyết đinh khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Thái để điều tra về hành vi “Đe dọa giết người”, nhưng khoảng thời gian này Thái đã lén lút đưa cháu Huy bỏ trốn khỏi địa phương.

Đối tượng Thái tại cơ quan công an

Tuy tình hình dịch Covid-19 phức tạp, ảnh hưởng rất lớn đến quá trình điều tra vụ án, nhưng Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch nhận thấy đối tượng Thái nghiện ma túy, mang theo con nhỏ là rất nguy hiểm, dễ xảy ra rủi ro cho tính mạng cháu bé nên đã quyết tâm truy tìm, lần theo dấu vết và những địa điểm nơi Thái có thể bỏ trốn.

Vào 23 giờ đêm 21-9, lực lượng công an phát hiện Thái đang lẩn trốn tại ấp Bà Trường, xã Phước An, huyện Nhơn Trạch nên đã tổ chức vây bắt thành công người cha nghiện ngập này và bàn giao cháu Huy cho người thân chăm sóc an toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang