Bắt đối tượng giết người vì mâu thuẫn khi tham gia giao thông

Thứ Ba, 01/08/2017 13:47  | Minh Thắng

|

(CAO) Chiều 31-7, Đội cảnh sát hình sự Công an quận 9, TP.HCM cho biết, đối tượng giết người xảy ra trên đường Lò Lu, phường Trường Thạnh, quận 9 trước đó một ngày đã ra đầu thú và khai nhận hành vi dùng dao truy sát một thanh niên chỉ vì mâu thuẫn nhỏ khi đi trên đường.

Nghi can trong vụ án này là Nguyễn Hồng Sơn (tự “Tý”, SN 1998, ngụ tổ 5, khu phố Ích Thạnh, phường Long Trường)

Theo CQĐT, trước đó, vào lúc 15 giờ 30 phút chiều 30-7, anh Nguyễn Văn Sơn (SN 1996, quê xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định; tạm trú tại phường Trường Thạnh, quận 9) điều khiển xe máy lưu thông trên đường Lò Lu thì xảy ra mâu thuẫn với nhóm thanh niên đi đường. Sau đó Sơn ghé vào tiệm Internet trên đường Lò Lu được vài phút thì có hai thanh niên xuất hiện đuổi đánh.

Đối tượng Nguyễn Hồng Sơn tại cơ quan công an

Mặc dù Sơn đã dùng cây chống trả nhưng vẫn bị nhóm côn đồ truy sát bằng dao khiến anh bị trọng thương và tử vong trên đường được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ cho biết, nạn nhân bị đâm thủng phổi, đứt động mạch cảnh gây mất máu là nguyên nhân tử vong.

Nhận tin báo, Công an quận 9 cử Đội cảnh sát hình sự tiến hành điều tra truy bắt nhóm hung thủ. Nhóm bạn thường chơi chung với nạn nhân cho biết, vào khoảng 11 giờ trưa cùng ngày, Sơn và mọi người đến tiệm Internet số 189, đường Lò Lu, phường Trường Thạnh để chơi game. Sau đó Sơn mượn xe máy của người bạn tên Linh và nói là đi đám giỗ.

Đến 15 giờ 30 phút chiều cùng ngày, Sơn quay lại tiệm Internet thì có 2 thanh niên sử dụng xe máy hiệu Exciter (không rõ biển số) chạy theo đuổi đánh. Trong lúc đánh nhau, Sơn chụp lấy cây lau nhà của người dân làm hung khí chống trả. Khi bỏ chạy được một đoạn thì Sơn bị một thanh niên dùng dao đâm vào vùng cổ bên trái gục xuống đường, hai đối tượng lạ mặt nhanh chóng lên xe máy chạy thoát. Sau đó nhóm bạn đã đưa Sơn đến bệnh viện cấp cứu thì tử vong.

Sau khi thu thập thông tin từ quần chúng nhân dân, đến chiều tối cùng ngày, Đội cảnh sát hình sự Công an Quận 9 đã xác định được nghi can là Nguyễn Hồng Sơn có liên quan trong vụ án. Nhưng Sơn đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Công an quận 9 phối hợp với gia đình vận động thì đến sáng 31-7, Sơn đến Công an quận 9 đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Theo lời khai của Sơn, trong lúc đang chở một thanh niên tên Tèo (chưa rõ lai lịch) lưu thông trên đường Lã Xuân Oai thì bị Nguyễn Văn Sơn điều khiển xe máy cùng loại cố tình vượt lên ép xe. Sơn và Tèo chạy theo và cố vượt lên nhưng cũng bị anh Văn Sơn không cho qua mặt. Bám theo một đoạn phát hiện Văn Sơn tấp vào tiệm Internet, Hồng Sơn quay về phòng trọ lấy con dao đến đuổi đánh rồi truy sát gây ra cái chết của Văn Sơn.

Một cán bộ điều tra cho biết, hiện lực lượng công an đang truy bắt một số đối tượng để làm rõ vụ án. Sau đó sẽ chuyển cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang