Bắt đối tượng vận chuyển 10kg ma túy 'đá' từ Lào về Việt Nam

Thứ Sáu, 08/09/2017 11:51  | Văn Tình

|

(CAO) Khi vừa vận chuyển 10kg ma túy “đá” từ Lào vào lãnh thổ Việt Nam thì Hả bị các lực lượng chức năng bao vây, bắt giữ.

Ngày 7-9, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cho biết đơn vị vừa chủ trì, phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, Trạm kiểm soát Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo và Công an huyện Hương Sơn triệt phá thành công một đường dây ma túy cực lớn, thu giữ 10kg ma túy “đá”.

Xồng Giổng Hả cùng tang vật 10kg ma túy “đá”

Trước đó, sau một thời gian dài điều tra, theo dõi, các trinh sát Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh phát hiện có một đường dây thường lén lút sang Lào vận chuyển ma túy, đưa qua đường tiểu ngạch Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo để vào Việt Nam tiêu thụ. Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng để triệt phá bằng được đường dây ma túy này.

Lúc 9 giờ sáng 6-9, tại Km83 trên QL8A (thuộc địa phận thôn Hà Trai, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã cùng các lực lượng chức năng mật phục, bắt giữ thành công đối tượng Xồng Giổng Hả (SN 1990, nguyên quán xã Đoọc Mạy, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) khi đang có hành vi vận chuyển ma túy. Khám xét trong chiếc ba lô của Hả, lực lượng chức năng thu giữ được 10kg ma túy “đá”, 2 điện thoại di động và một số giấy tờ tùy thân.

Bắt người phụ nữ mua bán chất ma tuý
 
Tang vật 10kg ma túy “đá”

Tại cơ quan điều tra, Hả khai số ma túy trên hắn được một người đàn ông thuê vận chuyển từ Lào đưa về Việt Nam tiêu thụ. Nếu trót lọt, Hả sẽ được trả tiền công 10 triệu kíp Lào (tương đương 27 triệu đồng).

Được biết, Xồng Giổng Hả là người Nghệ An nhưng đã sang trú tại bản Năm Phao (huyện Khăm Cợt, tỉnh Bôlykhămxây, Lào) và nhập quốc tịch bên đó từ nhiều năm nay.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang