Bắt giam cán bộ địa chính tham nhũng

Thứ Sáu, 07/08/2015 18:12  | V.Đồng

|

(CAO) Ngày 7-8-2015, Công an TP. Pleiku xác nhận, vừa ra quyết định bắt tạm giam đối với Lê Thành Đông (SN 1979), nguyên cán bộ địa chính xã Trà Đa để điều tra về hành vi “lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Từ năm 1999 đến năm 2013, Đông được phân công công tác tại các xã Biển Hồ, phường Yên Thế, xã Trà Đa (TP Pleiku). Trong thời gian này, lợi dụng chức vụ, quyền hạn, Đông đã nhận tổng số tiền 592 triệu đồng từ 19 cá nhân trên địa bàn TP. Pleiku với lời hứa làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho họ, nhằm chiếm đoạt tiền “bỏ túi”.

Theo kết quả điều tra của cơ quan chức năng, về kinh phí cho việc “chạy” bìa đỏ, người thấp nhất Đông nhận 2,5 triệu đồng, người cao nhất lên đến 420 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Đông chỉ làm được bìa đỏ cho 2 trường hợp. Số còn lại, dù không có khả năng thực hiện nhưng Đông vẫn chiếm đoạt của những người này đến 548 triệu đồng.

Giấy nhận hồ sơ và tiền của Lê Thành Đông

Quá bức xúc vì lời hứa của cựu cán bộ địa chính, người dân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng. Đến lúc này Đông mới chịu trả lại số tiền hơn 292 triệu đồng. Cũng trong thời gian này, Đông còn lợi dụng chức trách được giao, mượn của 6 người với số tiền hơn 72 triệu đồng để sử dụng cá nhân.

Trước khi bị bắt, Ủy ban kiểm tra Thành ủy Pleiku đã thi hành kỷ luật khai trừ Đảng; UBND TP. Pleiku ra quyết định buộc thôi việc đối với cán bộ này vì gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của tổ chức Đảng, chính quyền địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang