'Thần chết' đến làm đẹp

Thứ Sáu, 07/08/2015 16:49  | Huyền Châu

|

(CATP) Trong lúc nối mi làm đẹp, thấy khách hàng nhắm mắt, trong nhà lại vắng người, có quá nhiều tài sản giá trị, gã nhân viên thẩm mỹ nổi lòng tham. Không bỏ qua cơ hội vàng, hắn luồn sợi dây siết cổ nạn nhân đến chết trong khi khổ chủ còn đang dở dang việc làm đẹp...

Lê Văn Huy (SN 1986, quê Bà Rịa- Vũng Tàu) nguyên là nhân viên tại một cơ sở thẩm mỹ có chị Đoàn Thị Thúy N. (SN 1964, ngụ đường Sông Thao, P2, Q.Tân Bình) thường đến làm đẹp. Quá trình làm việc, giữa nhân viên và khách hàng trở nên thân thiết. Thấy Huy có tay nghề, còn mình khó sắp xếp được thời gian nên chị N. xin số điện thoại của Huy để hẹn đến nhà làm đẹp cho tiện.

Khoảng 9 giờ ngày 24-12-2014, sau khi sử dụng ma túy đá, Huy lấy một số đồ nghề quen thuộc như keo dán mi, kéo, nhíp, băng keo, dây điện... bỏ vào túi rồi chạy xe máy đến đường Trường Sa làm đẹp tại nhà cho một “thượng đế”.

Tại đây, Huy nhớ ra hôm nay cũng là ngày phải đến nối lại lông mi cho chị N. Đáng tiếc là số máy điện thoại của chị N., Huy lưu ở chiếc điện thoại hiệu HTC, nhưng trước đó do kẹt tiền nên y đã đem đi cầm. Để xác định chị N. có ở nhà không, Huy buộc phải gọi điện cho một khách hàng cũng là bạn hàng xóm của chị để xin số. Sau khi liên lạc, biết chị N. ở nhà Huy hẹn đến làm đẹp.

Đến nhà chị N. lúc 14 giờ cùng ngày, Huy được chủ nhà dẫn lên lầu một nối lông mi. Vì là mối quen nên chị N. không cảnh giác, nằm ngả lưng trên giường, mắt hướng lên trần nhà để nhân viên thẩm mỹ dễ thao tác. Huy chọn mắt trái để làm trước. Trong lúc nối mi vì phải dùng keo, sợ ảnh hưởng nên chị N. nhắm nghiền hai mắt.

Quan sát thấy nhà vắng người, trên giường chủ nhà đang để điện thoại di động, Ipad nên nảy lòng tham muốm chiếm đoạt. Để dễ dàng thực hiện gian ý, Huy bảo chị N. ngồi dậy, hướng mặt vào tường, xoay lưng đối diện với hắn. Ngỡ Huy cần thao tác gì phức tạp, chị N. vui vẻ làm theo.

Lợi dụng cơ hội trên, Huy lấy sợi dây điện (thường mang theo phục vụ thêm ánh sáng) vòng qua cổ chủ nhà siết chặt, tước đoạt mạng sống của khách hàng khi các công đoạn làm đẹp còn đang dở dang. Do dồn lực để siết dây nên vết thương cũ trên tay rướm máu, gã nhân viên thẩm mỹ ác tâm lấy bông lau xong ném vào sọt rác trong nhà vệ sinh.

Thấy chủ nhà đã chết, Huy đến bên giường cầm điện thoại, Ipad bỏ vào túi, sau đó mở tủ lục thấy một bóp nữ và mở ra lấy hết tiền nhét vào túi đồ nghề của mình. Quan sát thấy tay chị N. còn đeo một số trang sức, y bước tới tháo nhẫn, lắc và định lấy luôn đôi bông tai khách hàng đang cầm trong tay. Mặc dù lúc ấy hai mắt chị N. đã nhắm nghiền nhưng gương mặt vẫn đối diện với kẻ thủ ác nên hắn bỗng thấy sợ, đành bỏ dở.

Lấy xong tài sản, lúc đi xuống Huy thấy chùm chìa khóa để ở trụ cầu thang nên cầm theo mở cửa tẩu thoát về nhà trọ ở quận Tân Phú. Tất cả số máy móc, nữ trang cướp được, Huy cất vào chiếc túi đựng Ipad của chị N. rồi đem giấu trên la phông phòng trọ. Mang số tiền ra kiểm, hắn đếm được 12 triệu đồng. Sau đó Huy đi chuộc điện thoại, đón xe về quê...

Dựa trên kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi, Công an quận Tân Bình và các phòng nghiệp vụ kết luận chị N. bị sát hại, cướp tài sản nên tung lực lượng truy bắt kẻ thủ ác. Căn cứ vào một số vật chứng còn sót lại tại hiện trường và lời khai của một số nhân chứng, qua khoanh vùng đối tượng, Huy được xác định là nghi can số một. Vì thế, chỉ sau ba ngày, kẻ thủ ác đã sa lưới pháp luật.

Sáng 6-8-2015, Tòa án nhân dân TPHCM dự kiến mở phiên tòa lưu động xét xử Lê Văn Huy về tội “Giết người và cướp tài sản”. Tuy nhiên sau đó tòa tạm hoãn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang