Cặp đôi 12 lần đột nhập nhà dân trộm tài sản

Thứ Hai, 28/01/2019 22:08  | Hoà Khánh

|

(CAO) Chiều 28-1, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, Phòng CSHS vừa ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Phú Bình (28 tuổi, trú phường Phú Hậu, TP Huế) để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thông tin quần chúng nhân dân, nhiều nhà dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế thời gian gần đây thường bị kẻ gian đột nhập vào đêm khuya. Chúng đã lấy đi nhiều thiết bị điện tử như ĐTDĐ, laptop, máy tính bảng hoặc ví tiền khiến người dân không an tâm vào dịp cận Tết.

Nhận được trình báo, bằng các nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện Nguyễn Phú Bình chở Huỳnh Văn Lưu (18 tuổi, cùng trú phường Phú Hậu) bằng xe máy lang thang trong khu vực, qua kiểm tra, công an phát hiện trên người 2 đối tượng có một số chiếc ĐTDĐ không rõ nguồn gốc, nghi là tang vật vụ trộm nên đã mời về trụ sở làm việc.

Nguyễn Phú Bình tại cơ quan công an

Tại Cơ quan công an, Bình và Lưu khai nhận, lợi dụng sơ hở của một số hộ dân, bọn chúng đã thực hiện 12 vụ đột nhập vào nhà để lấy trộm máy vi tính, ví tiền, điện thoại… sau đó đem bán chia nhau tiêu xài. Được biết, Nguyễn Phú Bình đã có 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Tang vật vụ án

Hiện, cơ quan Công an đang tạm giữ hình sự với Nguyễn Phú Bình để phục vụ công tác điều tra, còn đối tượng Huỳnh Văn Lưu được tại ngoại chờ tiếp tục làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang