Bắt giữ nhiều nghi can làm giả vé tàu tết

Thứ Tư, 14/12/2016 00:04

|

(CAO) Các đối tượng làm giả vé tàu tết khai dùng CMND của người thân để mua vé tàu thật rồi sau đó đem chỉnh sửa thông tin trên vé tàu bán lại cho người khác để hưởng chênh lệch 200 ngàn đồng/vé.

Chiều ngày 13-12, Cơ quan CSĐT Công an Q.3, TP.HCM cho biết đang tạm giữ ba đối tượng Đoàn Văn Đệ (SN 1965), Nguyễn Văn Phi (SN 1976) và Nguyễn Chí Thiện (SN 1974, cùng ngụ Q.3) để điều tra về hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Ba đối tượng bị công an tạm giữ để điều tra hành vi làm giả vé tàu tết

Trước đó, công an P.9, Q.3 nhận được đơn trình báo của chị N.T.D (SN 1981, quê Hà Nội) về việc bị lừa mua phải vé tàu tết giả. Theo trình bày của nạn nhân, vào ngày 11-12, chị này đến một đại lý vé bán máy bay nằm trên đường Nguyễn Phúc Nguyên (P.9, Q.3) để hỏi mua bốn vé tàu khứ hồi tuyến Sài Gòn đến Hà Nội, đi từ ngày 24-1-2017.

Tại đây, chị được một nhân viên đại lý cho biết giá vé tổng cộng hết 6,2 triệu đồng. Sau khi đặt cọc 2 triệu, chị D. được nhân viên này hứa sẽ nhận được vé vào ngày 12-12. Đúng hẹn, chị D lên đại lý này nhận vé được in trên tờ giấy A4. Vì là người cẩn thận nên sau khi nhận vé từ đại lý, chị D. đi vào ga Sài Gòn nhờ nhân viên kiểm tra thì tá hỏa khi được thông báo đây là vé giả.

Sau đó, chị D vội đến công an trình báo. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Ban chỉ huy công an Q.3 phân công đội hình sự nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định ba đối tượng Đệ, Phi và Thiện có liên quan đến việc làm giả vé tàu nên tiến hành bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận dùng CMND của người thân để mua vé tàu hợp pháp. Sau đó chúng đem chỉnh sửa thông tin trên vé tàu rồi bán lại cho người khác để hưởng chênh lệch 200 ngàn đồng/vé.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang