Công an quận 8:

Bắt hai đối tượng liên tiếp gây ra nhiều vụ trộm ở Sài Gòn

Thứ Tư, 25/09/2019 08:04

|

(CAO) Qua thời gian theo dõi, ngày 20-9, trinh sát Đội CSĐTTP về TTXH CAQ8 (TPHCM) phát hiện một số đối tượng thường tụ tập lêu lổng vào ban đêm, thỉnh thoảng tụ tập ăn nhậu, chơi bời nhưng không ai có việc làm tạo thu nhập. Những biểu hiện đáng nghi này khiến CAQ8 tập trung điều tra làm rõ.

Từ những nhận định ban đầu và chứng cứ thu thập được, CAQ8 xác định các đối tượng đó tên là Huỳnh Trí Hải (Tâm, SN 1998, ngụ P4Q8) và Keo Văn Toàn (Đen, SN 1997, quê Tây Ninh), đây là những thanh niên gây ra nhiều vụ trộm tài sản trên địa bàn trong thời gian qua nên đã mời để làm rõ.

Tại cơ quan công an, Huỳnh Trí Hải và Keo Văn Toàn khai nhận đã cùng đồng bọn thực hiện bốn vụ trộm tài sản trên địa bàn các phường 2, 4, 5 của Q8. Hải khai, khoảng 21 giờ 30 ngày 2-9, Hải cùng với một đối tượng (chưa rõ lai lịch) đi chơi về và phát hiện căn nhà trên đường Tạ Quang Bửu (P5Q8) dựng xe máy hiệu Exciter màu trắng BS: 75F1-782… trong sân, phía ngoài cổng có khóa bằng ổ khóa chìa.

Thấy vậy, Hải dùng tua vít thủ sẵn trong người phá khóa cổng vào lấy chiếc xe Exciter rồi mang về nhà cất giấu. Sau khi phát hiện bị mất trộm xe máy, nạn nhân là chị Nguyễn Thị L.N. đến CAQ8 trình báo và cho biết chiếc xe này chị mới mua hồi tháng 6-2019 với giá 53 triệu đồng.

Thấy “ngon ăn”, ngày 3-9, Hải lại tiếp tục gây ra một vụ trộm tài sản tại P2Q8. Vào khoảng 3 giờ sáng ngày 3-9, Hải cùng đồng bọn đi đến hẻm 181B Âu Dương Lân (P2Q8) phát hiện nhà của anh Lê Thanh N. ( SN 1982) khóa cửa ngoài bằng hai ổ khóa nên nghi ngờ nhà vắng chủ.

Bàn bạc với đồng bọn về kế hoạch đột nhập căn nhà này xong, Hải bẻ khóa vào lấy trộm của nhà anh N. một xe AirBlade BS: 59C1-638…, ĐTDĐ Samsung, đồng hồ đeo tay hiệu Rado cùng một số nữ trang bằng vàng. Tại cơ quan điều tra, anh N. trình bày chiếc xe máy của anh mua 32 triệu đồng.

Sau khi trộm hai chiếc xe máy trong hai ngày 2 và 3-9, Hải mang đi bán cho đối tượng tên Phát (chưa rõ lai lịch). Chiếc xe Exciter màu trắng của chị Nguyễn Thị L.N. chúng bán được 15 triệu đồng, chiếc AirBlade của anh Lê Thanh N. bán được 6 triệu đồng. Số tiền này Hải cùng đồng bọn chia nhau tiêu xài cá nhân hết.

Hai đối tượng Hải và Toàn

Khoảng 10 ngày sau hai vụ trộm trên, Hải chở Toàn đi ăn sáng, khi đi qua một căn nhà trong hẻm 159 Phạm Thế Hiển (P3Q8), Toàn nhìn một cậu bé đang ngồi chơi điện thoại. Thấy vậy, Toàn và Hải bàn với nhau dàn cảnh để chiếm đoạt điện thoại của cháu bé nhằm bán lấy tiền tiêu xài.

Thực hiện kế hoạch, Hải đứng ngoài cảnh giới còn Toàn một mình đi vào nhà. Thấy cháu bé ngồi trên sofa tay cầm điện thoại, bên cạnh có chiếc túi xách màu đen, Toàn liền hỏi cháu bé: “Ba đi đâu con”. Nghe “vị khách” hỏi, cháu bé trả lời: “Ba con sau nhà”. Toàn yêu cầu tiếp: “Con vào kêu ba con đi”. Nghe vậy, cháu bé để điện thoại xuống ghế chạy vào nhà. Chỉ chờ có thế, Toàn lấy điện thoại và vơ luôn cái túi xách (bên trong có máy tính xách tay hiệu Dell) rồi leo lên xe của Hải đang đậu chờ phía ngoài tẩu thoát.

Hai đối tượng mang số tài sản chiếm đoạt bán được 3,5 triệu đồng và chia nhau tiêu xài và ăn nhậu ngay trong đêm 14-9. Đến sáng hôm sau, khoảng 7 giờ 30 ngày 15-9, Hải và Toàn lại chở nhau đi lòng vòng tìm nhà nào sơ hở trộm tiếp.

Khi đi qua cư xá Bùi Minh Trực (P5Q8), Hải nhìn thấy nhà chị Dương Thị Minh N. ở cư xá mở cửa nhưng không người trông coi nên bàn với Toàn vào xem khổ chủ có tài sản gì sơ hở sẽ lấy trộm. Lần này, Toàn đứng ngoài cảnh giới còn Hải bước vào nhà chị N. thấy chiếc ĐTDĐ hiệu Samsung J4 để trên bàn cùng chiếc máy tính xách tay hiệu HP nên nhanh tay lấy trộm và mang bán lấy tiêu xài.

Hiện CAQ8 đang mở rộng vụ án và điều tra truy bắt các đối tượng tiếp tay cho Huỳnh Trí Hải và Keo Văn Toàn thực hiện các vụ trộm và tiêu thụ tài sản trên địa bàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang