Bắt kẻ chủ mưu vụ côn đồ đập phá nhà hàng nổi tiếng ở Đà Nẵng

Thứ Bảy, 09/11/2019 10:03  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sau khi điều tra làm rõ, Công an TP.Đà Nẵng khởi tố, bắt giữ đối tượng cầm đầu trong vụ cho “đàn em” quậy phá, đập phá nhà hàng nổi tiếng.

Tối 8-11, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng thực hiện quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Mai Xuân Tú (1970, ngụ tổ 31, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) để điều tra về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Mai Xuân Tú

Tú là chủ cơ sở nước đá Thành Công (đường Bà Huyện Thanh Quan, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn. Theo điều tra, đêm 19-10-2019, Tú cùng 2 thanh niên đến nhà hàng Dê Nghĩa (145 Đỗ Bá, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn) do anh Nguyễn Hữu Nghĩa làm chủ để ăn nhậu.

Tại đây, Tú gặp anh Nghĩa nói chuyện, buộc Nghĩa phải mua nước đá do cơ sở của mình sản xuất. Anh Nghĩa không đồng ý và nói đã có bạn hàng cung cấp. Tú có lời lẽ đe dọa, nên anh Nghĩa chấp nhận sẽ lấy 50% nước đá của Tú. Tú không đồng ý, buộc Nghĩa phải lấy đủ 100%, nếu không sẽ cho người đến đập phá nhà hàng.

Nghĩa không đồng ý, nhóm của Tú tức tối ra về. Tú ra đến trước quán thì có người chở nước đá đến nhập, liền điện thoại cho Trần Công Lợi (SN 1991, ngụ P.An Hải Đông, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) và nói: “Mai tao không muốn thằng Nghĩa buôn bán trên đất này nữa. Tụi bây lên đóng quán cho tao”.

Anh Nghĩa nghe thấy, có lời thách thức: “Anh lớn cư xử sao lạ vậy. Có mấy cục đá làm chi đóng quán. Anh nói vậy thì anh cho người đến đi, em chờ”. Sau đó, Tú cùng bạn nhậu rời khỏi quán.

Khoảng 20 giờ cùng ngày, Tú điện thoại cho Trần Công Lợi, Nguyễn Văn Quý (SN 1979, ngụ P.Mân Thái, Q.Sơn Trà), Phan Minh Ân (SN 1982, ngụ P. Phước Mỹ (Q.Sơn Trà) rồi lệnh: “Thằng Nghĩa quán Dê Nghĩa không chịu lấy đá, còn thách thức. Tụi bay đập phá quán của hắn cho tao. Chỉ đập phá thôi, không được đánh người”.

Các đối tượng gây án đã ra trình diện, đầu thú tại Công an Q.Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng).

Lợi, Quý, Ân mang theo 2 tuýp sắt kéo đến nhà hàng Dê Nghĩa đập bàn, tủ kính, xô ngã bàn. Lợi dùng tay đánh nhân viên quản lý nhà hàng là anh Nguyễn Hữu Ân (SN 1990, ngụ Q.Ngũ Hành Sơn).

Vợ Lợi là Nguyễn Nhật Long Yến (SN 1994, ngụ P.An Hải Đông, Q.Sơn Trà) điện thoại cho Trần Kim Quý (SN 1979, ngụ P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà) nhờ đến xem tình hình. Trần Kim Quý đến giải vây cho các đối tượng, bị nhân viên nhà hàng Dê Nghĩa khóa cửa nhốt bên trong.

Sau đó, cả 4 đối tượng bỏ đi và đến tối 20-10 và trưa 21-10 thì đến Công an Q.Ngũ Hành Sơn đầu thú. Ban đầu, các đối tượng khai man, quanh co, che giấu hành vi chủ mưu, cầm đầu của Mai Xuân Tú.

Tuy nhiên với nghiệp vụ sắc bén, hiện trường vụ án, chứng cứ, lời khai, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng và Công an Q.Ngũ Hành Sơn đấu tranh làm rõ hành vi vi phạm với vai trò cầm đầu, chủ mưu của Tú.

Hình ảnh các đối tượng côn đồ đập phá nhà hàng Dê Nghĩa.
Cơ quan công an khám xét nơi làm việc của Mai Xuân Tú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang