Chàng trai thơ ngây bị nhóm "hotgirl" tống tiền gần nửa tỷ ở Sài Gòn

Thứ Bảy, 09/11/2019 09:08  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Ngày 8-11, Công an Q.Tân Bình (TPHCM) khởi tố Trương Văn Lý (SN 1996), Tống Văn Sữa (SN 1990), Huỳnh Chiêu Phú (SN 1998, cùng ngụ P.Tân Lộc, Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ; tạm trú Q.Tân Bình) về hành vi “cưỡng đoạt tài sản".

CHÀNG TRAI... THƠ NGÂY

Theo nguồn tin điều tra, thông qua mạng xã hội (MXH) Facebook, có 1 người mang tên “Án tử" (không rõ lai lịch) nhắn tin cho anh P.T.K. (SN 1991, quê Đắk Lắk) yêu cầu chuyển 15 triệu đồng, nếu không gã này sẽ gửi 2 đoạn video clip ghi hình khỏa thân của anh lên mạng và cả cho những người thân của anh xem.

K. đồng ý và hẹn gặp nhau tại cầu số 2 kênh Nhiêu Lộc để trao đổi. Đến khoảng 20 giờ 30 ngày 26-10, K. đến điểm hẹn thì gặp Tống Văn Sữa và được Sữa đưa điện thoại (ĐT) cho K. xem 2 đoạn clip khỏa thân của anh, sau đó K. đưa cho Sữa 1 phong bì có 15 triệu đồng. Lúc này, K. tri hô, được người dân hỗ trợ bắt Sữa giao CAP3Q.Tân Bình xử lý.

Làm việc với cơ quan CA, anh K. cho biết, từ ngày 6-8-2019 anh lên trang web khiêu dâm “Kynu... " tìm số ĐT của các cô gái để kết bạn làm quen hoặc quan hệ tình dục (QHTD). Qua đó, K. biết số ĐT của 1 người có nick Zalo “Mess".

“Mess” tự nhận có thể giới thiệu thông tin các cô gái cho những ai muốn làm quen và QHTD. Khi K. nhắn tin Zalo hỏi thì được “Mess" gửi thông tin Zalo của 1 cô và yêu cầu K. phải chuyển cho “Mess" phí giới thiệu" là 700.000 đồng.

K. chat Zalo với cô này suốt 1 tuần nhưng chưa hề gặp mặt trực tiếp. Khi K. đề nghị gặp gỡ thì “người đẹp” yêu cầu anh nạp thẻ cào ĐTDĐ nhiều lần với tổng số 4 triệu đồng mới đồng ý. Tuy nhiên, sau đó đối phương lại cho K. “leo cây", thậm chí không online Zalo nữa...

Khoảng 3 ngày sau (giữa tháng 8-2019) bất ngờ có nick Zalo tên “Sương Mai" (sau này đổi thành “Flash") chủ động nhắn tin làm quen và bảo K. “đừng giao dịch với Mess nữa vì “không đáng tin cậy", “Sương Mai".

Ba đối tượng bị bắt giữ

Sau 2 ngày chat Zalo, “Sương Mai" ngỏ ý muốn giới thiệu cho K. cô gái khác. K đồng ý và làm theo yêu cầu nạp thẻ cào ĐT cho “Sương Mai” với tổng số 1,5 triệu đồng. Sau đó, “Sương Mai" giới thiệu cho K. 1 cô SN 1988, có nick Zalo “Thanh Thanh (sau này đổi là “Thanh") với mục đích làm quen và có thể quan hệ tình cảm mà không bị ràng buộc.

Tuy nhiên, “Sương Mai" nói là muốn vậy phải “chấp nhận thử thách", tức là khi bắt đầu tiếp xúc chat, nói chuyện, “Thanh Thanh” sẽ nói với K. rằng mình có hoàn cảnh khó khăn, cần dùng tiền nên muốn vay của anh 3,5 triệu đồng bằng cách chuyển khoản qua ví Momo. Theo lời “Sương Mai" “khi gặp mặt chị Thanh sẽ trả lại tiền cho K. đầy đủ”.

K.làm theo yêu cầu trên và bắt đầu nhắn tin trò chuyện với “Thanh Thanh" qua Zalo. Qua vài ngày chat Zalo tâm sự tình cảm (có chia sẻ với nhau), “Thanh Thanh” bảo là hiện đang gặp khó khăn và cần K. giúp đỡ. Do cả tin, K. đã nhiều lần chuyển tiền cho “người đẹp" mượn, mỗi lần khoảng vài triệu, thậm chí có khi lên cả chục triệu đồng, qua số tài khoản (TK) do “Thanh Thanh” cung cấp hoặc qua ví Momo mang tên “Thanh”. Mặc dù vậy, K và “Thanh Thanh" vẫn chưa 1 lần gặp mặt trực tiếp...

Một tháng sau đó (tháng 9-2019), khi số tiền “người đẹp" hỏi “mượn" lên tới 70-80 triệu, K. mới thấy lo lắng. Lúc này “Thanh Thanh” tiếp tục thông báo vừa bị lừa đảo qua giao dịch mua bán đất đai và bị giữ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhờ K. chuyển 30 triệu để giúp lấy lại giấy tờ, khi nào bán đất xong sẽ trả lại ngay...

Sau đó không lâu, “người đẹp" lại tỉ tê rằng đang bị cha mẹ giữ ở nhà nên không cho đi lấy giấy tờ đất được”, nhờ K. cho mượn thêm 10 triệu nữa bằng cách chuyển cho “Sương Mai" để “Sương Mai" xuống nhà “Thanh Thanh" mang tiền về trả cho K.

Tuy nhiên, sau đó “Thanh Thanh" lại bảo là khi về quê ở Đồng Tháp đã bị chủ nợ bao vây, không thể mang tiền gửi trả K. được, đồng thời yêu cầu anh “cho mượn thêm" 15 triệu nữa bằng cách chuyển cho “Sương Mai".

Tiếp đó, cả “Thanh Thanh" lẫn “Sương Mai" cùng chat Zalo và nói là bị bọn người xấu bắt giữ, tống tiền bằng clip sex, đề nghị K. giúp chuộc cả hai ra ngoài, đến lúc đó “Thanh Thanh" sẽ nhờ người thân trả đủ tiền cho K. Tưởng thật, K. vay mượn của người quen và đã chuyển tiền “chuộc thân" cho cả “Thanh Thanh" lẫn “Sương Mai" bằng ví Momo và vào TK ngân hàng do “Thanh Thanh” cung cấp.

LỘ MẶT KẺ TỐNG TIỀN

Sau ngày được “tự do”, “Thanh Thanh” và K. tiếp tục chat sex và K. đã đòi lại số tiền cho “người đẹp" mượn. Trước đó, K. có gửi video clip khỏa thân của mình vào nick Zalo của “Thanh" (chủ TK tự xưng em trai “Thanh Thanh) để “người yêu" xem. Nhưng khi K. đòi lại tổng số tiền đã chuyển khoản cho “Thanh Thanh" và “Sương Mai" vay mượn là 350 triệu đồng thì “Thanh" bảo “đã lo được tiền trả cho K., đồng thời yêu cầu anh phải chuyển khoản thêm 70 triệu cho người cầm tiền trung gian thì mới chịu trả tiền và hứa sẽ xóa video clip khỏa thân của anh, không phát tán lên MXH hoặc gửi cho người thân của K.

Ngay sau đó, K. đã chuyển số tiền theo yêu cầu vào TK Ngân hàng Quân đội và cả ví Momo cho người mang tên Trương Văn Lý. Tuy nhiên, sau đó “Mess" vẫn tiếp tục dùng clip khỏa thân tống tiền K., nhưng lúc này tài chính của K. đã cạn kiệt.

Tiếp đó, các đối tượng dùng clip sex để uy hiếp, khủng bố tinh thần K. Hoảng sợ, anh đổi số ĐT và TK Zalo để tránh bị làm phiền, nhưng vẫn bị nhóm đối tượng phát hiện, đe dọa, nên K. khóa TK mạng. Tuy nhiên, nhóm này vẫn kết bạn với một số bạn bè của K., tìm cách đăng hình anh lên mạng đồng thời gửi cho bạn bè của K. nhằm mục đích bêu xấu, bôi nhọ và muốn K. bị đuổi việc. Bọn chúng còn buộc K. phải giao thêm 15 triệu đồng nữa. Anh hẹn giao tiền tại cầu số 2, P3Q.Tân Bình để giải quyết. Tổng số tiền K. bị cưỡng đoạt khoảng 420 triệu đồng.

Tại cơ quan CSĐT, Tống Văn Sữa khai nhận đang ở trong phòng thì được bạn là Huỳnh Chiêu Phú nhắn tin kèm 2 đoạn clip và gọi qua phần mềm Zalo đề nghị tham gia phi vụ “tống tiền" lấy 15 triệu đồng bằng cách ra gặp K. để lấy tiền và liên lạc với Lý qua Zalo để được hướng dẫn kỹ hơn. Nếu phi vụ thành công, Sữa sẽ được Lý trả công 3 triệu đồng. Tuy nhiên, trước khi tham gia phi vụ này, Sữa đã mở 2 đoạn clip sex xem và lưu lại ĐT.

Tiếp tục điều tra truy xét, Cơ quan CSĐT- CAQ.Tân Bình lần lượt bắt giữ Trương Văn Lý, Huỳnh Chiêu Phú. Các đối tượng khai, sau khi Lý đăng TK Zalo “Mess" và “Thanh Thanh" mạo nhận mình là “nữ”, liền “săn " được ngay K. Qua nhiều lần nói chuyện tình cảm và gửi hình ảnh nữ khỏa thân cho anh này, Lý lần lượt dẫn dụ K. vào bẫy lừa do mình sắp đặt, nhằm chiếm đoạt tiền của K. rất nhiều lần.

Quá trình nói chuyện, K. bảo muốn nhìn thấy cơ thể của nhau nên K. đã gửi cho Lý 2 clip khỏa thân của mình. Xem xong, Lý lưu vào ĐT và kể lại vụ việc cho Linh nghe. Kể từ đó, Lý và K. không liên lạc nữa...

Thông qua Zalo, Lý biết được TK Facebook của K., nên vào giữa tháng 10-2019 Lý bàn bạc với Phú và sử dụng TK Facebook “Án tử" để nhắn tin tống tiền K. Do K. không đồng ý chuyển tiền nên Lý gửi 2 clip K. khỏa thân cho khoảng 3-4 người trong danh sách bạn bè của K. trên Facebook... Sau đó, do Phú biết Sữa đang ở gần cầu số 2 nên đã rủ đối tượng này gia nhập băng nhóm...

Hiện CAQ.Tân Bình đang tiếp tục làm rõ, xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang