Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai:

Bắt khẩn cấp băng chuyên “đua nóng” xe máy

Thứ Sáu, 24/04/2020 19:14  | Minh Thắng

|

(CATP) Ngày 24-4, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cho biết vừa bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở 2 đối tượng, gồm: Trần Tịnh Tâm (tự “Tâm Xà Vương”, SN 1991, HKTT: ấp An Bình, xã Bình An, huyện Long Thành) và Nguyễn Minh Hoài (SN 1985, HKTT: ấp An Viễng, xã Bình An, huyện Long Thành) vì có liên quan đến hàng chục vụ “đua nóng” xe máy.

Theo kết quả điều tra ban đầu, thời gian qua trên địa bàn huyện Long Thành và một số vùng nông thôn lân cận liên tiếp xảy ra những vụ mất trộm tài sản của người dân, trong đó đa số là xe máy do các nạn nhân lơ là trong việc quản lý, bảo vệ tài sản của mình.

Lợi dụng sự chủ quan của người dân kẻ trộm đã lén lút lấy đi những chiếc xe đời mới có giá trị cao. Nơi thường xảy ra mất trộm là để xe ở ngoài đường, nơi vắng người, trước cửa nhà, cửa hàng… không có người trông coi, từ đó kẻ gian dùng đoản (chìa khóa vạn năng), kìm cộng lực… chỉ trong nháy mắt chúng đã vô hiệu hóa ổ khóa rồi lấy xe tẩu thoát.

Trước tình hình trên, mặc dù phải căng mình huy động lực lượng tham gia cùng các ban ngành cho việc chống dịch Covid-19, lãnh đạo Công an huyện Long Thành đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ dành thời gian phối hợp với công an các xã liên tục ra quân tuần tra cả ngày lẩn đêm, trinh sát bám địa bàn nắm tình hình những đối tượng thuộc thành phần xấu trong xã hội, đặc biệt là đối tượng nằm trong diện quản lý liên quan đến nghiện ngập ma túy.

Sau thời gian theo dõi, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an huyện Long Thành tập trung rà soát đối tượng nghi vấn, điều tra thu thập chứng cứ, tài liệu thì nổi lên một băng nhóm ở khu vực xã Bình An, huyện Long Thành.

Nhóm này không có nghề nghiệp ổn định nhưng suốt ngày tập trung sống lêu lỏng, ăn chơi sa đọa, tiêu xài tiền phung phí.

Sau khi đã có đầy đủ chứng cứ về hành vi phạm tội của những đối tượng liên quan trong đường dây trộm cắp tài sản, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng cầm đầu là Trần Tịnh Tâm và Nguyễn Minh Hoài khi đang lẩn trốn tại địa bàn xã Bình An.

Tang vật thu giữ gồm 1 xe môtô phân khối lớn, đoản phá khóa, dao bấm, ná thun và nhiều dụng cụ liên quan đến việc tổ chức đi trộm cắp tài sản.

Ban đầu cặp đôi này quanh co chối tội, nhất quyết không khai báo hành vi trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, do quá trình làm việc trước đó, trinh sát đã thu thập được nhiều tài liệu, chứng cứ quan trọng nên khi đối diện trước những bằng chứng thuyết phục được đưa ra thì cả hai kẻ ngoan cố này mới chịu khai nhận hành vi phạm tội.

Bước đầu Tâm và Hoài đã khai cùng một số tên đồng bọn thực hiện hơn 10 vụ “đua nóng” xe máy trên địa bàn huyện Long Thành và các huyện giáp ranh.

Một cán bộ điều tra cho biết, nhiều khả năng băng nhóm này còn thực hiện rất nhiều vụ trộm khác nhưng cơ quan công an chưa nắm được thông tin từ người bị hại, lời khai của các đối tượng cũng nhỏ giọt.

Vậy những ai từng là nạn nhân của băng nhóm này hãy nhanh chóng đến Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Long Thành cung cấp thông tin cần thiết để CQĐT củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng về hành hành vi “trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang