Nguyên Chủ tịch Hội Nông dân chiếm đoạt tiền của nông dân

Thứ Sáu, 24/04/2020 14:30

|

(CAO) Để có tiền sử dụng vào mục đích chi tiêu cá nhân, Phạm Văn Hưng đã đưa thông tin sai sự thật để chiếm đoạt 160 triệu đồng của các hộ dân.

Ngày 24-4, Công an TP.Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hưng (SN 1976, trú phường Ninh Sơn, thành phố Ninh Bình), nguyên Chủ tịch Hội Nông dân phường Ninh Sơn, TP Ninh Bình) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Lợi dụng chức vụ chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu cho thấy, trong tháng 11-2019, với tư cách là Chủ tịch Hội Nông dân phường Ninh Sơn (TP Ninh Bình), Phạm Văn Hưng đã đưa ra thông tin gian dối về việc thu hồi vốn vay trước hạn để chiếm đoạt số tiền 160 triệu đồng của 5 hộ dân tham gia dự án “Ươm giống cây bóng mát” tại phường Ninh Sơn, TP Ninh Bình.

Phạm Văn Hưng, nguyên Chủ tịch hội Nông dân phường Ninh Sơn, TP Ninh Bình.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian từ năm 2018-2019, Phạm Văn Hưng đã dùng thủ đoạn gian dối, đưa ra thông tin không có thật để chiếm đoạt số tiền trên 1,9 tỉ đồng của 3 hộ dân khác trên địa bàn tỉnh Ninh Bình để tiêu xài và sử dụng vào mục đích cá nhân.

Trước đó, ngày 9-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Ninh Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hưng về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “lợi dụng chức vụ chiếm đoạt tài sản”.

Hiện, Công an TP Ninh Bình đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang