Chàng rể hờ trộm 7 cây vàng

Thứ Sáu, 24/04/2020 17:06  | Anh Thy

|

(CATP) Ngày 23-4, Công an huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đang hoàn tất kết luận điều tra để chuyển Viện Kiểm sát đề nghị truy tố Lê Xuân Sang (43 tuổi, trú xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc) về tội "trộm cắp tài sản".

Theo hồ sơ, giữa tháng 3-2020, cơ quan công an tiếp nhận tố giác tội phạm của bà Phạm Thị M. (88 tuổi, trú xã Bông Trang, huyện Xuyên Mộc). Bà M. khai mất trộm 7 cây vàng SJC giấu trong bức tượng đặt tại bàn thờ của gia đình.

Công an huyện Xuyên Mộc phối hợp với Công an xã Bông Trang tổ chức khám nghiệm hiện trường và tiến hành truy xét các đối tượng nghi vấn. Quá trình điều tra, lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn do bà M. không xác định được thời điểm bị mất tài sản. Tuy nhiên, từ những thông tin bà M. cung cấp cùng dấu vết hiện trường, các trinh sát nhận định thủ phạm là người thân quen trong gia đình.

Lê Xuân Sang và tang vật.

Rà soát những kẻ nghi vấn, cơ quan công an thấy nổi lên đối tượng Lê Xuân Sang. Người này sống như vợ chồng với một người con gái của bà M. nhưng không đăng ký kết hôn. Bị cơ quan công an triệu tập làm việc, Sang khai báo quanh co, khăng khăng phủ nhận việc lấy trộm số vàng. Song bằng các biện pháp nghiệp vụ, điều tra viên buộc Sang phải thừa nhận hành vi phạm tội.

Trưa 16-2-2019, trong lúc giúp gia đình bà M. lau chùi bàn thờ để chuẩn bị cúng rằm tháng giêng, Sang phát hiện bức tượng trên bàn thờ nặng bất thường. Đợi bà M. đi nghỉ trưa, Sang mở bức tượng và phát hiện bên trong có một hộp nhôm, chứa túi vải đựng 7 thẻ vàng SJC và một tờ giấy biên nhận mua bán vàng có trọng lượng 7 cây. Sang lấy số vàng mang vào tủ quần áo trong phòng ngủ cất giấu.

Khoảng 1 tháng sau, Sang mang tài sản chiếm đoạt được về rẫy của gia đình tại xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, Bình Thuận cất giấu. Từ lời khai của Lê Xuân Sang, cơ quan công an đã thu hồi toàn bộ vật chứng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang