Cảnh giác:

Phi vụ thừa kế trị giá 18 triệu USD

Thứ Tư, 22/04/2020 15:22

|

(CATP) Hành nghề lao động tự do nên khi rảnh rang, anh Lê Huy Tường (SN 1983, quê Ninh Thuận) thường lên mạng để giải khuây, kết nối giao lưu bạn bè.

Một ngày đẹp trời năm 2019, anh Tường nhận được email của một người lạ xưng tên là Daniel Pinto. Người đàn ông này cho biết hiện đang định cư ở Mỹ. Sau khi hỏi han và làm quen, Daniel cho biết có người đàn ông tên Andy Lê, là người bà con cùng họ Lê với anh Tường, sinh sống ở Mỹ đã nhiều năm nay, không gia đình, người thân và vừa mới đột tử qua đời. Andy ra đi đột ngột trong khi số tài sản kếch xù trị giá 18 triệu USD không có người thừa kế. Sau khi tìm hiểu được biết, anh Tường là người cùng họ Lê với người đã khuất và theo luật thì anh sẽ là người được hưởng toàn bộ số tiền thừa kế trên!

Nghe tin Daniel thông báo, anh Tường như người trúng số, lùng bùng lỗ tai, phải mất một lúc sau anh mới bình tĩnh trở lại khi biết mình bỗng nhiên lại được hưởng khoản tiền lớn từ trên trời rơi xuống. Tuy nhiên, khi nghĩ về khoảng cách địa lý xa đến nửa vòng trái đất với đủ các thủ tục pháp lý ở xứ sở Cờ Hoa lại khiến anh nản lòng. Không kịp để anh Tường phải tụt hứng, ngay sau đó, Daniel liền bật mí cho biết sẽ thay anh Tường hoàn tất mọi thủ tục pháp lý với điều kiện anh phải chia một nửa số tài sản thừa kế trên!

Mồi nhử thừa kế hàng triệu USD

Sau ít phút suy tính, anh Tường vui vẻ đồng thuận với lời đề nghị của Daniel.

Nhiều lần trao đổi thông tin để làm các thủ thục giấy tờ, Daniel cho anh Tường biết phải gửi trước cho anh ta số tiền 30 triệu đồng để lo việc. Suy đi tính lại, thấy chỉ phải bỏ con săn sắt mà bắt được con cá rô nên anh Tường vội gom góp hết số tiền lương tích cóp được trong suốt thời gian qua, gửi ngay cho anh bạn người ngoại quốc tốt bụng.

Tiền gửi xong, anh Tường tiếp tục hồi hộp chờ đợi thông tin từ phương trời xa. Tưởng thủ tục chỉ qua loa đơn giản với vài chục triệu tiền phí, nào ngờ sau đó hết lần này đến lần khác, Daniel liên tục yêu cầu anh phải chi thêm từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng. Đã trót phóng lao phải theo lao, cũng xót số tiền lớn đã bỏ ra nhưng mỗi khi nghĩ về khoản tiền thừa kế "khủng", khiến anh Tường lại hừng hực khí thế đi vay mượn bạn bè và người thân để bơm tiền cho Daniel.

Buồn thay, sau nhiều lần chuyển tổng cộng số tiền khoảng 255 triệu đồng thì Daniel cắt đứt liên lạc.

Biết đã ngậm trái đắng, tháng 4-2020 nạn nhân tìm đến cơ quan công an trình báo, mong sớm lật tẩy được bộ mặt thật của kẻ gian.

Bình luận (0)

Lên đầu trang